02/04/2015 16:23 GMT+7

​Xót thương cậu học trò “đeo trống”

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - Một ngày, cậu học trò bỗng dưng không còn nhìn thấy mọi vật xung quanh mình, và con đường đến trường cũng đang khép lại.

Em Trịnh Khánh Duy và mẹ - Ảnh: Tịnh Ngọc

Gần một năm trước, gia đình phát hiện mắt trái của Trịnh Khánh Duy, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Phú Tân A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), bỗng dưng bị lệch về một phía.

Các bác sĩ chuyên khoa mắt ở Sóc Trăng và cả TP.HCM cùng chẩn đoán Duy bị teo thần kinh thị giác nên hằng ngày phải uống thuốc.

Vài ngày sau đó, đến lượt mắt phải cũng bị lệch về một phía. Nhà nghèo nên Duy chỉ được uống thuốc cầm chừng.

Đến ngày 14-5-2014, đôi mắt Duy bỗng dưng không nhìn thấy mọi vật xung quanh. 

Sau khi cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết Duy bị u sọ hầu và có dịch trong não. Cậu học trò may mắn thoát chết khi được phẫu thuật đặt ống chảy dịch nối từ não xuống vùng bụng.

Mặc dù được cứu mạng nhưng do dịch trên não cứ chảy xuống nên bụng Duy ngày càng phình to ra. Chị Kim Thị Thu Hà (mẹ của Duy) cho biết đã nhiều lần đưa con đi rút dịch, lần nào cũng đến vài lít. Mỗi lần được rút dịch là Duy cảm thấy dễ chịu, nhưng chỉ được ít lâu là bụng lại đầy dịch.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Các, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết đây chỉ là giải pháp tạm thời trong lúc gia đình chưa có tiền đưa bệnh nhân lên tuyến trên để điều trị triệt để.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 36, giúp đỡ cháu Khánh Duy

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên