27/03/2015 12:33 GMT+7

​Tìm đâu ra bảng lương 30 năm trước?

THANH TÚ ghi
THANH TÚ ghi

TT - * Chúng tôi gồm nhiều bác sĩ công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh Bến Tre và các cơ sở y tế công lập khác.

Chúng tôi bị BHXH tỉnh Bến Tre làm khó khi đòi phải cung cấp bảng lương của 30 năm trước mới được xem xét giải quyết chế độ khi nghỉ hưu. 

Trong đó, bác sĩ Đặng Thị Kim Hoa, nguyên cán bộ công tác tại Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre và nhiều bác sĩ khác đã cùng học với bác sĩ Nguyễn Văn Thắng (phó giám đốc Sở Y tế Bến Tre) ở Trường đại học Y dược TP.HCM (niên khóa 1985-1988).

Tuy nhiên, cuối năm 2014, khi đến tuổi nghỉ hưu, trong khi nhiều bác sĩ khác bị cắt, không tính BHXH trong thời gian đi học thì bác sĩ Thắng được xem xét, giải quyết.

Không đồng tình với cách giải quyết này, chúng tôi khiếu nại BHXH tỉnh Bến Tre thì được nơi này yêu cầu phải có bảng lương của 30 năm trước mới được xem xét. Theo chúng tôi, yêu cầu này không hợp lý, gây khó khăn cho chúng tôi.

Một số bác sĩ

* Ông Vương Ngọc Cường (phó giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre) trả lời:

- Đúng là có việc bác sĩ Thắng được giải quyết chế độ BHXH trong thời gian học, còn một số bác sĩ khác thì không. Chúng tôi cũng thấy việc yêu cầu cung cấp bảng lương là hơi khó cho người lao động, nhưng đó là cơ sở để chứng minh các bác sĩ nêu trên có đóng bảo hiểm liên tục trong thời gian đi học.

Trên thực tế, các bác sĩ học chung một lớp tại Trường đại học Y dược TP.HCM trong giai đoạn nói trên, nhưng là hai đối tượng khác nhau. Một là đối tượng được cử đi học (như trường hợp của bác sĩ Thắng) do đang làm lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm y tế các huyện. Hai là đối tượng cá nhân đi học tự túc theo nguyện vọng cá nhân.

Đây là những người không được xem xét giải quyết chế độ BHXH do quá trình họ đi học cơ quan cũ không trả lương. Không trả lương thì đương nhiên cũng không có đóng BHXH nên mới có chuyện chúng tôi yêu cầu các bác sĩ phải chứng minh bằng bảng lương lúc đi học.

THANH TÚ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên