27/03/2015 09:34 GMT+7

​1/5 mẫu nước sạch không an toàn

L.ANH
L.ANH

TT - Có 21,6% mẫu nước sạch từ các nhà máy nước quy mô trên 1.000m3/ngày đêm không đạt yêu cầu vệ sinh chung, trong đó tỉ lệ không đạt về chỉ tiêu lý hóa là trên 17%, không đạt về chỉ tiêu vi sinh là 4,8%.

Ở các cơ sở cấp nước quy mô dưới 1.000m3, tỉ lệ không đạt tiêu chuẩn vệ sinh chung lên tới trên 27%, trong đó có trên 22% không đạt chỉ tiêu lý hóa và trên 11% không đạt về vi sinh.

Đây là số liệu do Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) cho biết tại buổi làm việc của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với đại diện các bộ Y tế, Xây dựng, các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế... về nước sạch.

Theo Cục Quản lý môi trường y tế, các chỉ tiêu không đạt thường gặp ở nước sạch là nước nhiễm vi sinh, chất hữu cơ, chỉ tiêu clo dư thấp, nitrit và nitrat cao hơn tiêu chuẩn cho phép do nguồn nước khai thác bị ô nhiễm, một số mẫu nước có độ cứng, hàm lượng mangan, sắt cao hơn tiêu chuẩn cho phép.

Ở Hà Nội và Hà Nam nhiều mẫu nước có chỉ tiêu asen cao do khả năng xử lý asen trong nước ngầm chưa đạt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cải tạo hệ thống cấp nước phải cần thời gian nhưng trước mắt cần đảm bảo nước sạch, nước an toàn từ nhà máy nước.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên