23/03/2015 11:14 GMT+7

​Loa phát thanh của phường gây ồn

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - Chúng tôi ở tại khu phố 3, P.Bình An, Q.2 (TP.HCM) đã gần 10 năm, môi trường sống khu vực này khá tốt, không khí trong lành.

Từ đầu năm 2014 UBND P.Bình An đặt thêm loa phát thanh ở khu dân cư. Một tuần vài lần, loa phát vào lúc 6g45-7g15, đôi khi phát vào buổi chiều lúc 15g-16g.

Theo tôi, loa phát thanh là phương tiện thông tin không phù hợp với khu dân cư, đô thị. Người dân ở các thành phố lớn phần lớn là công nhân viên, nhân viên văn phòng, tiểu thương, doanh nhân... có nhiều nguồn cập nhật thông tin và thường xuyên cập nhật thông tin qua tivi, báo giấy, báo mạng...

Trong khi đó, những nội dung phát thanh qua loa của phường là thông tin cũ, thường xuyên lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ ngơi, làm việc của người dân ở đô thị rất khác biệt, có người làm theo ca, có người muốn làm việc khuya và thức dậy trễ. 

Tôi có người em làm theo ca, đôi khi phải làm đêm nghỉ ban ngày. 7g sáng là giờ em tôi vừa mới ngủ thì tiếng loa chói chang vang vào nhà mà không có cách nào chặn lại. Đôi khi loa lại phát vào lúc 15g, đó là lúc em tôi cần nghỉ ngơi thêm trước khi vào ca.

Khi những thông tin phát thanh mà chúng tôi đã biết rồi và phát không đúng lúc thì tiếng phát thanh trở thành tiếng ồn. Ngoài cách bịt tai, người dân không còn lựa chọn khác để không nghe, vì đóng cửa thì tiếng loa vẫn bị lọt vào nhà.

Loa phát thanh chỉ phù hợp ở vùng nông thôn, biển đảo, nơi người dân ít có nguồn thông tin và để thông tin nhanh các tình huống khẩn cấp như bão lũ, thiên tai. Ở các đô thị, nếu UBND phường muốn cung cấp thông tin về các hoạt động của phường thì có thể gửi tin nhắn đến các chủ hộ.

Hộ nào cần tìm hiểu thêm có thể lên trang web của phường để tham khảo. Như vậy, thông tin sẽ đến đúng người cần và người dân thật sự làm chủ, muốn lắng nghe/xem những gì họ muốn.

TRẦN TÂM (Q.2, TP.HCM)

* Bà TRẦN THỊ HỒNG NGUYỆT (chủ tịch UBND P.Bình An, Q.2):

UBND phường sẽ điều chỉnh việc phát thanh

UBND P.Bình An được cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và truyền thông) cấp giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện truyền thanh không dây.

Bên cạnh đó, UBND Q.2 và các ban ngành đoàn thể quận cũng có chỉ đạo về phát thanh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch của các cấp một cách kịp thời qua hệ thống phát thanh của phường.

Từ những căn cứ trên, UBND P.Bình An đã thực hiện phát thanh hằng ngày theo quy định vào các buổi sáng, chiều (buổi sáng từ 10-25 phút và buổi chiều từ 10-15 phút).

Trong thời gian qua, hầu hết nội dung được phát trên hệ thống loa phát thanh của phường đều do phòng văn hóa thông tin quận cung cấp, chỉ một số thông tin ngắn gọn do UBND phường thông báo đến người dân trên địa bàn khi có những việc gấp.

Chúng tôi ghi nhận ý kiến phản ảnh của người dân và sẽ có hướng điều chỉnh về thời lượng, thời gian, nội dung phát thanh, âm lượng phát thanh tại khu vực của khu phố 3 nói riêng và trên địa bàn P.Bình An nói chung để đảm bảo nội dung thông tin phát thanh thiết thực, kịp thời, phù hợp...

UBND phường cũng đã chuyển phản ảnh này lên cấp trên để lãnh đạo UBND quận có định hướng thống nhất trong công tác phát thanh trên địa bàn Q.2.

 

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên