29/01/2015 09:18 GMT+7

​Mất tiền oan khi gọi tổng đài K+

THANH BÌNH
THANH BÌNH

TT - Tôi gọi đến tổng đài giải đáp thắc mắc của K+ bốn lần nhưng đều chỉ được nghe nhạc chờ, bị tính cước gọi đến mà không được gặp điện thoại viên.

Chiều 20-1, tôi đến một đại lý gần nhà để gia hạn thuê bao truyền hình số vệ tinh K+.

Do chờ quá hai giờ vẫn chưa thấy màn hình tivi hiển thị thông báo cho biết gia hạn thành công, tôi dùng điện thoại cố định gọi vào số của tổng đài là 19001592 lúc 16g45.

Khi điện thoại được kết nối, đầu tiên là lời chào khá lịch sự của nhà đài từ giọng nói một người đàn ông được cài đặt mặc định.

Tiếp đến là thông báo giá cước khi gọi đến số máy này (1.000 đồng/phút), bắt đầu tính tiền từ lúc nghe tiếng “bíp”. Sau khi nghe tín hiệu “bíp”, tôi nhấn phím 1 với mục đích gặp điện thoại viên để hỏi xem đại lý đã nạp tiền cho tôi chưa.

Tiếng nhạc chờ cất lên, ban đầu tôi đoán chắc có nhiều người gọi đến cùng lúc nên “các điện thoại viên đều đang bận”.

Thế nhưng, chờ khoảng hai phút thì tiếng nhạc bỗng tắt, chỉ còn âm thanh “tút, tút” (báo hiệu đầu dây bên kia đã chủ động cúp máy).

Tôi nghĩ chỉ là sự cố nhỏ nên tiếp tục gọi đến.

Vẫn “điệp khúc” nhạc chờ như lần đầu và cũng khoảng hai phút sau lại đột nhiên bị cúp máy.

Tôi tiếp tục gọi đến tổng đài này lần thứ ba. Gần bốn phút sau, cuộc gọi không bị cúp như hai lần đầu, nhưng nhạc chờ vẫn vang lên, còn điện thoại viên thì “bặt vô âm tín”, tôi chán nản nên chủ động ngưng cuộc gọi.

Như vậy, chỉ trong vòng 8 phút, tôi đã bị mất 8.000 đồng mà chẳng được gặp điện thoại viên. Khoảng 18g30 cùng ngày, tôi gọi lại lần nữa, kết quả cũng giống như lần đầu tiên.

Khi tôi hỏi đại lý, họ cho biết đã nạp tiền gia hạn sử dụng dịch vụ cho tôi thành công. Họ cũng gửi tin nhắn xác nhận từ tổng đài K+ sang điện thoại di động của tôi. Mãi đến hơn 6g ngày 21-1, K+ mới thông báo trên màn hình tivi rằng thuê bao của tôi đã được gia hạn.

Tôi thấy cách tính cước phí của K+ khi khách hàng gọi đến số máy tổng đài là chưa hợp lý. Ðáng lẽ nhà đài nên miễn phí cho người gọi đến. Ðiều này đã được nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh áp dụng từ lâu.

Nếu K+ vẫn cứ thu tiền thì đề nghị chỉ nên bắt đầu tính phí kể từ khi khách gặp được điện thoại viên, vì nếu cứ để khách hàng nghe nhạc chờ mà thu tiền quả là không sòng phẳng.

Sự cố hi hữu

Bà Sao Mai, trưởng phòng quan hệ công chúng VSTV (sở hữu thương hiệu K+), cho biết số máy 1900-1592 là tổng đài chăm sóc khách hàng, mục tiêu duy nhất là để nhận thông tin, giải đáp thắc mắc và chăm sóc khách hàng nên hoàn toàn không có việc câu giờ.

Trường hợp xảy ra (như với khách hàng Thanh Bình) là rất hi hữu do lượng khách hàng gọi đến tổng đài trong những ngày ấy để gia hạn thuê bao quá đông dẫn đến nghẽn mạch trong ít phút tại một số thời điểm. K+ rất lấy làm tiếc vì việc này đã xảy ra và sẽ có biện pháp hạn chế việc này tối đa, tránh gây phiền hà cho khách hàng.

Ngay khi nhận được thư của báo Tuổi Trẻ, K+ đã kiểm tra và liên hệ với khách hàng Thanh Bình ngay để giải thích và xin lỗi.

Khách hàng cũng đã cảm thấy thỏa mãn và chấp nhận lời xin lỗi của K+ vì đây cũng là sự việc hi hữu.

ÐỨC THIỆN ghi

 

THANH BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên