29/01/2015 08:00 GMT+7

Làm thiệp xuân, góp tiền cho biển đảo

MAI HOA
MAI HOA

TT - Chia sẻ thành công một tấm thiệp xuân điện tử, nhà tài trợ sẽ thay mặt bạn đóng góp 50.000 đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông”.

Nhưng có lẽ không chỉ vì thế mà chương trình Cánh thiệp mùa xuân do báo Tuổi Trẻ tổ chức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc khắp nơi trên cả nước. Khai mạc tại ngày hội Mùa xuân biển đảo 2015, đến nay chương trình đã nhận được hàng trăm cánh thiệp chứa chan tình cảm thương yêu của đất liền gửi ra biển đảo.

>> Bấm vào đây để tạo thiệp

“Lại là một mùa xuân xa nhà của các bạn chiến sĩ, cũng là một mùa xuân bình yên cho đất nước. Xin chúc một năm mới an lành và vui vẻ cho các bạn và gia đình”, anh Phạm Việt Ðông Hải (29 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin ở TP.HCM) nhắn gửi.

Anh nói để có được mùa xuân bình yên nơi đất liền là bao nhiêu hi sinh thầm lặng của người chiến sĩ nơi đảo khơi, chẳng kể ngày đêm, chẳng quản mùa sóng yên hay biển động. Anh sẽ chia sẻ đường link của chương trình lên trang Facebook cá nhân của mình để bạn bè biết và cùng tạo thiệp.

Mời bạn tạo thiệp

Chương trình Cánh thiệp mùa xuân dự kiến kéo dài đến hết ngày 22-2 (tức mùng 4 Tết Ất Mùi 2015). Bạn đọc vào trang thiepbiendao.tuoitre.vn để tạo thiệp. Toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ qua từng cánh thiệp sẽ được góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ, để chăm lo cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và cán bộ chiến sĩ hải quân.

Còn anh Nguyễn Hoàng Tiến, mang trong mình tâm trạng của một người con “xuân này không về”, đã chia sẻ trong tấm thiệp của mình: Tết xa nhà có lẽ là cái tết buồn nhất, nhưng vẫn xin chúc các anh có một cái tết vui vẻ, ấm cúng ở nơi đầy ắp “tình quân dân”, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, bảo vệ chủ quyền đất nước.

Có đôi khi lời nhắn gửi chỉ đơn giản là “Gửi cho các anh chút nắng Sài Gòn trên những nụ mai vàng”. Cũng có khi một câu chúc như thay lời muốn nói của rất nhiều người ở khắp nơi trên mọi miền đất nước.

Từ miền Tây Nam bộ, anh cán bộ Huỳnh Hữu Minh viết: “Sở Y tế Long An xin chia sẻ cùng người lính biển đảo”. Từ Tây nguyên, anh Lê Phòng (Bệnh viện Y học cổ truyền Ðắk Lắk) nhắn: “Tây nguyên luôn hướng về biển đảo. Chúc các anh một mùa xuân mới sức khỏe và nhiều thắng lợi mới”.

Thiếu úy Mai Văn Minh (lữ đoàn 125 hải quân), người lính đã đón ba cái tết giữa trùng khơi, khi nhớ lại những giờ phút ấy vẫn còn nguyên cảm xúc: “Mùa tết cũng là mùa sóng dữ, mâm cơm giao thừa nhiều khi chẳng biết đặt đâu cho vững. Những khi ấy tình cảm đồng đội, tình cảm gia đình, hậu phương dù chỉ là một lời nhắn gửi cũng giúp chúng tôi thấy ấm lòng”.

“Có người hỏi tôi: Mỗi thiệp anh tặng 50.000 đồng, vậy nếu 1 triệu tấm thiệp thì anh sẽ đóng góp 50 tỉ đồng sao? Tôi trả lời: Công ty của tôi tuy nhỏ, nhưng nếu thật sự có 1 triệu người gửi thiệp thì chúng tôi sẵn sàng.

Một triệu người gửi thiệp là hàng triệu người Việt quan tâm đến biển đảo. Cả dân tộc đồng lòng, góp sức thì sợ gì không giữ được chủ quyền. Tôi nghĩ một lời chúc đã ý nghĩa rồi, hàng triệu lời chúc sẽ là món quà tinh thần thật lớn gửi các chiến sĩ.

Là một người dân sống trong đất liền, được hưởng cuộc sống thanh bình, no ấm, tôi thấy mình như nợ những người bám biển, bám đảo một món nợ ân tình”, ông Trần Song Hải, tổng giám đốc Công ty DP Consulting, đơn vị tài trợ cho chương trình, chia sẻ.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên