28/01/2015 10:50 GMT+7

"Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn"

THÁI HOÀNG
THÁI HOÀNG

TTO - Băngrôn với dòng chữ "Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn" được treo ngay hàng rào công trình thi công cầu đường tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM khiến tôi thật sự ngạc nhiên và thú vị.

Băngrôn này được treo ngay hàng rào Nhà Thiếu nhi TP.HCM (ngã tư Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa) -  Ảnh do bạn đọc Thái Hoàng chụp trưa 27-1

Tấm băngrôn này được treo ngay cổng rào Nhà Thiếu nhi TP.HCM (ngã tư Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa), nơi có công trình đang đang sửa chữa, nâng cấp.

Quả thật, đây là một dòng chữ rất hiếm hoi và ý nghĩa tại những công trình công cộng cầu đường hiện nay.

Từ trước tới nay, lần đầu tiên tôi nhìn thấy dòng chữ như thế này được gắn ở công trình công cộng.

Người dân TP bấy lâu này luôn bức xúc về những công trình “rùa bò”, sự nhếch nhác của các công trình, sự vô cảm của nhà đầu tư... đến nỗi họ phải lên tiếng bằng cách tự dựng bảng phản đối với dòng chữ: “Khổ quá đường ơi!”, “Trời ơi, cứu dân chúng con”… thì dòng chữ trên như một thông điệp lớn đối với những nhà đầu tư.

Một dòng chữ đơn giản nhưng đủ để nói lên sự tôn trọng của nhà đầu tư đối với người dân,

Một lời “cảm ơn”, một lời “xin lỗi” đơn giản vô cùng nhưng không phải ai cũng làm được. Người ta giúp mình, dù một điều rất nhỏ, khi mình có lỗi với ai đó dù là lỗi nhỏ thì cần phải nói “cảm ơn” hay “xin lỗi”.

Một việc làm rất giản đơn, chân thành và tế nhị rất cần có, điều đó thể hiện lối sống văn minh.

Mong nhà đầu tư hãy quan tâm đến lợi ích của người dân trong quá trình thi công các công trình cầu đường. Hãy xây dựng lối sống văn minh và nghĩa tình.

THÁI HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên