26/01/2015 12:24 GMT+7

​Bạn đọc hỗ trợ 70 triệu đồng cho học sinh mồ côi

V.HÙNG - TẤN VŨ
V.HÙNG - TẤN VŨ

TT - Ðại diện báo Tuổi Trẻ tại Quảng Ngãi đã trao quà và số tiền hơn 65 triệu đồng của bạn đọc giúp em Lương Thị Mỹ Duyên (Quảng Ngãi)

* 100 suất quà tặng học sinh nghèo

Mất cha mẹ, các em sống tự lập trong căn nhà không có người lớn - Ảnh: Trần Mai

Ðại diện báo Tuổi Trẻ tại Quảng Ngãi đã trao quà và số tiền hơn 65 triệu đồng của bạn đọc giúp em Lương Thị Mỹ Duyên (lớp 6B Trường THCS Hành Minh, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi - nhân vật trong bài “Ba đứa trẻ mồ côi”, Tuổi Trẻ ngày 28-12-2014).

Duyên cùng hai người em của mình đang còn đi học nhưng bị mồ côi cả cha lẫn mẹ và không còn người thân thích. Các em đã được thầy cô Trường THCS Hành Minh và hàng xóm hỗ trợ, chăm lo ăn học.

Thầy Trần Quang - hiệu trưởng Trường THCS Hành Minh, người nhận làm cha nuôi ba em - bộc bạch khi bài báo về các em được đăng trên Tuổi Trẻ,  đã có nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần, các em giờ đây đã vượt qua những ngày khó khăn, nhà trường cũng đang tiết kiệm các khoản hỗ trợ để lo cho các em ăn học vì tương lai cả ba em ở phía trước còn rất dài.

Báo Tuổi Trẻ  cũng đã trao 5 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho hai chị em Nguyễn Thị Kiều Oanh (lớp 11 Trường THPT Mộ Ðức 2, Quảng Ngãi, mồ côi cha và diện gia đình nghèo - nhân vật trong bài “Ước mơ bên đường ray xe lửa”, Tuổi Trẻ  ngày 10-12-2014); trao 700.000 đồng cho các em con của chị Phạm Thị Hồng Hạnh, người bị heo rừng đuổi và cắn chết ở huyện Ðức Phổ, Quảng Ngãi (bài “Phút chốc cả bốn trẻ mồ côi mẹ”, Tuổi Trẻ  ngày 31-10-2014).

* Sáng 23-1 tại xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn, Quảng Nam), chi đoàn báo Tuổi Trẻ văn phòng Trung Trung bộ phối hợp cùng Công ty TNHH sản xuất - thương mại BQ, Công ty CP vận tải và dịch vụ Phú Hoàng đã trao gần 100 phần quà cho học sinh nghèo Trường tiểu học Quế Lâm 1 và Trường tiểu học Quế Lâm 2.

Mỗi suất quà gồm áo ấm, giày dép và tiền mặt trị giá gần 400.000 đồng do cán bộ, nhân viên, phóng viên báo Tuổi Trẻ  tại Ðà Nẵng cùng bạn đọc của báo đóng góp.

V.HÙNG - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên