14/01/2015 16:13 GMT+7

​Bà bệnh ung thư nuôi hai cháu mồ côi

 VĨNH HÀN
VĨNH HÀN

TTO - Bản thân mắc bệnh ung thư cổ tử cung, vậy mà hơn 10 năm qua, bà Nguyễn Thị Tỵ (61 tuổi) vẫn phải làm thuê làm mướn kiếm từng đồng bạc lẻ nuôi hai cháu mồ côi ăn học.

Niềm tự hào của bà Nguyễn Thị Tỵ là 2 người cháu nội của mình đều chăm ngoan học giỏi. - Ảnh: V.Hàn

Căn nhà mái tôn nhỏ xíu (thôn Giang Tắc, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) nằm khuất sâu sau con đường nhỏ ngoằn ngoèo phủ đầy cát trắng là nơi ba bà cháu bà Nguyễn Thị Tỵ đang sống lay lắt qua ngày.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, bà Tỵ không giấu được những giọt nước mắt tủi thân về cuộc đời đầy thăng trầm của mình mấy chục năm qua.

Bà Tỵ là một người con của thành phố cảng Hải Phòng. Chồng mất do tai nạn giao thông, con trai lại mắc bệnh hiểm nghèo. Cậu con trai vào Đà Nẵng điều trị ít lâu thì qua đời.

Vài năm sau đó, con dâu lập gia đình khác, để lại cho bà hai cháu trai sinh đôi.

Họa vô đơn chí, chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con, bà lại phải đối mặt với nỗi đau bệnh tật khi phát hiện mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Bà bán hết tất cả tài sản còn lại ở Hải Phòng để chữa trị và nuôi hai cháu ăn học.

Hằng tháng, bà Tỵ phải lên bệnh viện Phụ Sản-Nhi Đà Nẵng xạ trị.

Sức khỏe giảm sút, tóc rụng hết nhưng những lúc đỡ bệnh, bà lại lên khu vực chợ Điện Ngọc xin rửa bát thuê, nhặt rau tại các quán ăn kiếm từng đồng bạc lẻ nuôi cháu.

“Khổ mấy, cực mấy tôi cũng chịu được chứ không để hai đứa nhỏ nghỉ học.”,  bà Tỵ nghẹn ngào nói.

Thương bà, hai cháu Nguyễn Quốc Lộc và Nguyễn Quốc Bảo đều học rất giỏi. Em Lộc 5 năm liền là học sinh giỏi, còn Bảo lại là tấm gương vượt khó cho các học sinh lớp 6/3 Trường THCS Dũng Sỹ Điện Ngọc.

Nhìn Bảo lanh lợi, khỏe mạnh như thế, ít ai ngờ em lại mắc chứng bệnh động kinh đã hai năm nay. Có những hôm đang học em lên cơn co giật, vậy là bạn bè, thầy cô phải đưa xuống phòng y tế. Cuối tháng, em lại phải lên Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng khám bệnh và mua thuốc điều trị.

Tâm sự với chúng tôi, bà Tỵ trải lòng: “Còn chút sức cạn tôi cũng phải gắng gượng nuôi hai cháu ăn học nên người, nhưng chỉ sợ việc học của chúng đứt gánh giữa chừng. Chỉ mong sau này khi tôi không còn trên đời nữa sẽ có một tổ chức nào đó đứng ra cưu mang giúp đỡ chúng được học hành đến nơi đến chốn”.

Ông Ngô Cư, trưởng thôn Giang Tắc, xã Điện Ngọc, cho biết: “Bà Nguyễn Thị Tỵ là một hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ trong thôn”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 32, giúp đỡ bà Nguyễn Thị Tỵ.

VĨNH HÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên