04/01/2015 10:50 GMT+7

​Thư chuyển phát nhanh nhưng đi... chậm

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - Ngày 25-11-2014, tôi đến Bưu điện Vườn Xoài (Q.3, TP.HCM) gửi thư chuyển phát nhanh về một địa chỉ ở đường Hồ Xuân Hương, khu phố 6, P.Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Đến ngày 5-12-2014, tôi gửi thêm một lá thư chuyển phát nhanh nữa đến địa chỉ trên, nhưng đến ngày 15-12 người nhận cho biết vẫn chưa nhận được lá thư nào do tôi gửi. 

Tôi đã đến Bưu điện Vườn Xoài thắc mắc thì nhân viên ở đây gọi cho Bưu điện Tam Hiệp (TP Biên Hòa) và ở đó thông báo thư đã chuyển trả cho tôi về Bưu điện Phú Nhuận (TP.HCM) vào ngày 13-12 vì “không tìm thấy địa chỉ người nhận”.

Lúc tôi gửi thư, nhân viên Bưu điện Vườn Xoài có nhắc tôi ghi số điện thoại người gửi/người nhận. Như vậy có số điện thoại người nhận sao bưu điện không liên lạc với người nhận mà nói: “Không tìm thấy địa chỉ người nhận?”.

Thêm nữa, phía bưu điện yêu cầu tôi phải đóng một khoản phí mới được nhận lại thư đã chuyển hoàn, dù trước đó tôi đã trả cước gửi. Bên trong lá thư ấy là bản hợp đồng rất quan trọng của tôi, vì lý do đó mà công việc của tôi đã bị trễ nải, dang dở.

NGUYỄN TRƯỜNG SINH (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

* Bà NGUYỄN THỊ TÂM (phụ trách giải quyết khiếu nại khách hàng, phòng kỹ thuật nghiệp vụ Bưu điện tỉnh Đồng Nai) trả lời:

- Chúng tôi đã kiểm tra lại trường hợp trên. Trước đây, TP Biên Hòa có đường Hồ Xuân Hương, nhưng hiện tại đường này đã đổi tên thành đường Phạm Văn Thuận. Bưu tá phát thư là bưu tá mới nên không nắm được việc này để tìm ra địa chỉ và khi liên lạc qua điện thoại với người nhận thì không được. 

Vì quá thời gian lưu giữ nên chúng tôi đã chuyển hoàn thư cho người gửi và việc thu cước chuyển hoàn là đúng với quy định của bưu điện. Liên quan đến việc này, phía Bưu điện tỉnh Đồng Nai đã gọi điện thoại xin lỗi khách hàng nói trên.

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên