20/12/2014 16:19 GMT+7

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo

A LỘC
A LỘC

TTO - Sáng 20-12, hơn 200 người nghèo, gia đình chính sách của xã Xuân Thiện, Thống Nhất, Đồng Nai đã đến trạm y tế xã để được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí.

Đông đảo người dân thuộc xã Xuân Thiện, Thống Nhất, Đồng Nai được khám và phát thuốc miễn phí - Ảnh: A Lộc

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng công đoàn cơ sở-Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Tín Nghĩa và CLB Thầy thuốc trẻ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà từ thiện cho người dân xã Xuân Thiện.

Nhiều bà con nghèo bị bệnh lâu ngày nhưng do không đủ điều kiện đến các bệnh viện lớn để khám, chữa bệnh đã được các bác sĩ đến tận nơi khám bệnh, cấp thuốc.

Chương trình có 15 y, bác sĩ, một số đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Tín Nghĩa và phóng viên, nhân viên báo Tuổi Trẻ tham gia.

Ước tính, tổng kinh phí thực hiện chương trình lần này khoảng 80 triệu đồng gồm tiền mua thuốc, vật tư y tế và quà tặng.

Ngoài những người nằm trong danh sách được mời, đoàn cũng tiến hành khám chữa bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho một số người dân có nhu cầu tìm đến tham gia chương trình đợt này.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Tín Nghĩa và CLB Thầy thuốc trẻ TP.Biên Hòa (Đồng Nai), thực hiện chương trình từ thiện khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tổng cộng đã có 750 người dân nghèo được khám chữa bệnh, phát thuốc. Trước đó, đoàn đã tổ chức hai chương trình tương tự ở xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú và xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc.

Đoàn từ thiện tặng quà cho một người đến khám chữa bệnh - Ảnh: A Lộc
Bác sĩ tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh cho những người đến tham gia chương trình - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên