19/12/2014 17:45 GMT+7

“Cảm ơn mọi người đã cứu con tôi”

TÂM LỤA - HỒ VĂN
TÂM LỤA - HỒ VĂN

TTO - Chiều 19-12, chúng tôi liên lạc với anh Nguyễn Văn Quý (Hòa Bình, Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định) giọng anh Quý reo vui qua điện thoại: “Em anh được ra khỏi hầm rồi, mừng quá em ơi!”.

Công nhân Huỳnh Văn Chung tươi cười mạnh khỏe sau khi được giải cứu - Ảnh: V.Sự

Anh Quý là anh trai của anh Nguyễn Văn Hường (31 tuổi, không phải Hoàng Đình Hường như báo chí thông tin) - người vừa được đưa ra khỏi hầm cách đây ít phút.

Chiều nay 19-2, gia đình anh Quý vẫn đông kín người thân, họ hàng, bà con lối xóm kéo đến chung vui với gia đình anh.

Mẹ và vợ anh Hường khi nghe tin anh Hường được đưa ra khỏi hầm đã òa khóc vì hạnh phúc.

“Lúc 16g, nghe tin hầm cứu hộ đã thông, tôi mừng mà muốn đập vỡ cả điện thoại. Em tôi ra khỏi hầm nhưng được đưa về bệnh viện luôn nên chưa nói chuyện điện thoại được. Bà con giờ kéo đến chia vui đông lắm. Mời mọi người về chia vui với gia đình tôi” - Anh Quý hớn hở nói.

Qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Huệ (xóm Thành, xã Yên Thọ) - mẹ anh Hoàng Đình Thịnh (18 tuổi) - người vừa được đưa ra khỏi hầm nói như reo: “Cả 12 người vừa được đưa ra khỏi hầm rồi. Bà con kéo đến chia vui đông kín cả nhà. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn mọi người đã cứu lấy con tôi…”.

Hoàng Đình Thịnh cùng anh Nguyễn Văn Hường rời quê nhà Nam Định vào Lâm Đồng làm cho công ty Sông Đà 505 từ cuối tháng 11-2014.

Thịnh vừa tốt nghiệp cấp 3, gia đình không có điều kiện học tiếp nên anh xin bố mẹ cho đi làm để giúp đỡ gia đình. Còn anh Hường có hai con nhỏ, quanh quẩn với mấy sào ruộng quanh năm không đủ ăn nên anh giấu mẹ và vợ để đi làm công việc đào đường hầm. Cả hai người làm chưa đầy tháng thì xảy ra sự việc.

Cả ba ngày nay, người dân xã Yên Thọ xôn xao lo lắng cho hai người con của quê hương họ.

Chiều tối nay, nụ cười tươi đã nở trên môi người thân của cả gia đình anh Hường, anh Thịnh, của người dân xã Yên Thọ. Trong tiếng cười, bà Huệ nghẹn ngào bảo: “Nhờ sự quan tâm của tất cả mọi người đã đem đến điều kỳ diệu cho con tôi…”.

Mổ gà, vịt làm tiệc ăn mừng

Khoảng 17g, ông Phạm Văn Diệm reo lên sung sướng qua điện thoại với phóng viên khi nghe con trai Phạm Viết Nam, con dâu thứ Đặng Thị Hồng Ngọc cùng cháu họ Phạm Viết Lành đã được cứu sống sau bốn ngày mắc kẹt.

“Sướng quá nhà báo ạ! Phải nói từ nhỏ đến 68 tuổi tui mới thấy một cảm giác sung sướng không gì bằng. Vợ tui cũng vỡ òa niềm vui trào nước mắt, nhưng là nước mắt vui sướng. Cả con dâu tui - vợ thằng Nam cũng vui sướng tột độ, tươi tỉnh hẳn sau bốn ngày héo hon chờ tin chồng” - ông Diệm vui mừng nói.

Theo ông Diệm, ngay khi các con ông cùng đứa cháu được đưa ra khỏi hầm thì ông nhận được tin ngay của các con cháu báo về từ hiện trường sập hầm. 

Đứa nào cũng tranh nhau báo tin khiến điện thoại trên tay ông không ngơi nghỉ.

Ông Diệm cũng cho biết, vợ ông khi hay tin con cháu được cứu sống đã mổ ngay gà, vịt trong vườn chuẩn bị ăn mừng tối nay cùng với họ hàng trong nhà.

Ông Diệm cũng cho biết thêm, sẽ làm tiệc đãi hàng xóm vài ngày tới.

Riêng vợ ông Diệm, bà Hoàng Thị Bình cũng chia sẻ: “Mừng lắm rồi, nghe bảo các con cháu phải được hồi sức cấp cứu cho bình phục mới được nói chuyện về nhà. Tui cũng mong vậy, mong cho con trai, con dâu và cháu họ điện về nói chuyện”.

__________

Hạnh phúc vỡ òa

Ôi! Mừng không thể nói nên lời!; Chúc mừng 12 anh chị. Chúc mừng nỗ lực của tất cả các anh chị em cứu hộ. Vui quá!... là những phản hồi dồn dập lúc này gửi về TTO.

- Cám ơn tất cả đã nỗ lực! Một kết thúc có hậu! (Phạm Huy )

- Ôi! Mừng không thể nói nên lời! (Văn Thọ)

- Tin vui, cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã cập nhật tin tức nhanh chóng (Nguyễn Thanh Tuấn)

- Tôi đã theo dõi 4 ngày qua và phút may mắn đã đến! (Huệ Lê)

- Chúc mừng 12 anh chị. Chúc mừng nỗ lực của tất cả các anh chị em cứu hộ. Vui quá! (Kieu Hieu Ngan)

- Vỡ òa! (Tuấn Vũ)

- Tin tốt lành nhất trong ngày! Thật xúc động! Cám ơn tất cả đã bình an! (Minh Thái)

- Tin vui cuối tuần. Chúc mọi người mạnh khỏe. (Duy Hung)

- Vui sao nước mắt lại trào! (Nguyen Duc Thành)

- Vui quá mọi người ơi... Đã cứu được rồi... Cảm ơn các anh cứu hộ! (Nguyễn Xuân Cảnh)

- Đề nghị các anh chị cứu nạn, báo chí hãy hát bài "Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay",,,,,chúc mừng chúc mừng. (Hong Ha)

- Thật sự là một cảm xúc vui mừng khôn tả. Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. (Trần Hồng Quân)

- Thật tuyệt vời. Hơn cả mong đợi. Cám ơn nhiều, rất nhiều lực lượng cứu hộ. (Hoai Nam)

- Niềm vui này không của riêng ai, mà là hàng triệu con tim Việt Nam vui mừng khôn xiết, vì mấy ngày vừa qua họ đang mong ngóng từng phút giây. Con cháu Lạc Hồng đã nối kết tình thân ruột thịt. Xin cảm ơn những dân và quân đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. (Caohuong)

TÂM LỤA - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên