17/12/2014 09:26 GMT+7

​Bán hàng trên đường cao tốc gây bất an

NGUYỄN LONG (Hà Nội)
NGUYỄN LONG (Hà Nội)

TT - Nhiều người bán hoa quả bày những xe thồ với cáng rộng cả mét vuông đầy hàng hóa trên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài (Đông Anh, Sóc Sơn, Hà Nội) đợi khách tạt vào mua.

Bày bán hàng trên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài - Ảnh: N.Long
Bày bán hàng trên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài - Ảnh: N.Long

Đây là đường cao tốc ra vào cửa ngõ phía bắc của thành phố, nối với sân bay quốc tế Nội Bài, cũng như nối thông với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài nhất Việt Nam nên lượng xe lưu thông rất đông đúc.

Sự xuất hiện của những chiếc xe thồ bán hàng trên đường, dẫu chỉ là làn đường dành cho xe thô sơ, xe gắn máy, cũng rất nguy hiểm bởi tốc độ lưu thông của xe trên đường cao tốc thường rất cao.

Hơn nữa, nhiều lúc những người bán hàng còn cho xe hàng lấn ra tới tận làn đường dành cho ôtô.

Những địa điểm trên đường cao tốc hay có “chợ” họp là đoạn ngay sát đầu cầu phía bắc cầu Thăng Long, thuộc địa phận xã Bải Bối; đoạn gần đầu cầu vượt Kim Chung, thuộc địa phận thôn Bầu, xã Kim Chung (gần cổng Khu công nghiệp Canon); hay đoạn giao nhau giữa đường cao tốc với quốc lộ 3, địa phận xã Kim Hoa, huyện Sóc Sơn. Các xe thồ bán hoa quả trên đường cao tốc đông nhất là vào buổi trưa hay giờ tan ca lúc chiều tối.

Mỗi lần chạy xe máy trên đường cao tốc, qua những chỗ có “họp chợ” tôi luôn có cảm giác lo sợ. Không chỉ riêng tôi mà khá nhiều người dân ở quanh khu vực cũng có cảm giác bất an khi lưu thông trên con đường này.

Chị Lê Thị Hương, ở thôn Bầu gần Khu công nghiệp Canon, kể: “Tôi thi thoảng mới đi lại trên con đường này nhưng thấy sợ lắm. Những người bán hàng lấn chiếm đường nên tôi phải đi ra làn đường ôtô. Có những lúc tôi như đứng tim vì ôtô rú còi inh ỏi khi lao sát sạt xe máy của mình, chỉ cách độ vài chục centimet...”.

Bán hàng trên đường đi lại thông thường đã là khó chấp nhận, đằng này mang hàng hóa lên trên đường cao tốc bán thì lại càng không nên.

Vậy mà không hiểu sao thực trạng hiểm nguy này trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài bấy lâu nay vẫn không được dẹp bỏ?

NGUYỄN LONG (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên