06/12/2014 09:32 GMT+7

​“Picnic đêm vỉa hè” - phát hiện thú vị về Sài Gòn

TTO
TTO

TT - Tuần qua sau khi đăng hai bài phóng sự “Vài phút tới thiên đường” và “Nhiều chuyện “lạ” trong đêm picnic vỉa hè” của cây bút quen thuộc Cù Mai Công, Tuổi Trẻ Online đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, đồng cảm của bạn đọc.

Không chỉ là những tấm bạt trải với bữa ăn đêm, có nhóm bạn tìm đến đây để uống ly cà phê ngắm trung tâm Sài Gòn lộng lẫy ánh đèn bên kia sông Sài Gòn - Ảnh: THUẬN THẮNG

Theo nhiều bạn đọc, hai bài viết trên đã phản ánh khá chân thực và sinh động bối cảnh sinh hoạt mới của một bộ phận người trẻ đang sinh sống ở Sài Gòn, trong đó phần lớn là bạn trẻ các tỉnh lên thành phố học hành, làm việc.

Bạn đọc Thu Lan (Mỹ) phân tích: “Sự phát triển về căn hộ, khu chung cư nhưng lại thiếu nơi xả stress lành mạnh cho dân thành phố đang là điều nhức nhối. Cũng rất vui khi các bạn trẻ đã tìm đến những nơi thanh vắng, thanh bình để hóng gió”.

Bạn đọc Hien Pham cũng tán thưởng: “Trên đầu đèn đường rọi sáng choang, dưới vỉa hè từng tốp thanh niên nam nữ ngồi chuyện trò với nhau. Cảnh bình yên thơ mộng hết sức. Ðây cũng là chuyện lạ so với trung tâm TP ồn ào náo nhiệt”.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bạn trẻ đến những nơi này ngắm cảnh cũng như giữ gìn vẻ mỹ quan của khu đô thị mới, bạn đọc Thu Lan đề xuất: “Nên có quy định rõ ràng khi picnic thế này không được uống rượu, bia bằng chai thủy tinh cũng như độ cồn trong loại bia phải được ấn định, vì tình trạng vui chơi mà dính tới độ cồn cao dễ đưa đến những việc đáng tiếc hệ lụy sau đó. Nên bố trí những thùng rác lớn và kêu gọi người tham gia picnic nâng cao tinh thần tự giác dọn dẹp rác thải giữ vệ sinh chung cũng như giữ gìn toàn khu vực, không làm hư cây cỏ, sự bài trí để không đánh mất đi chốn bình yên cho lần sau picnic”.

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc nick name Dat Nguyen bổ sung: “Bạn trẻ họp hành vui chơi thì tốt, nhưng vẫn còn rất nhiều người vô ý thức sau khi chơi vứt rác lung tung làm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, đi chơi khuya như thế mà có cả nhậu nhẹt, xung quanh đó lại toàn đồng hoang thì rất nguy hiểm”.

Ở góc nhìn khác, bạn đọc Ðỗ Quang Ðán nhận xét: “Những bài viết thế này quá thực tế và hay, phản ánh thực trạng một bộ phận lớp trẻ TP.HCM tìm đến thưởng ngoạn những đêm cuối tuần ở một thành phố đông dân nhất nước. Chỉ có điều đến nơi trong lành thanh thản mà tàn cuộc thì xả rác bừa thế cũng chả nên”.

Còn bạn đọc Truong An đề xuất: “Cần vận động giữ gìn vệ sinh cũng như cơ quan quản lý hỗ trợ thùng rác dạng vuông to hơn, có khả năng chứa luôn hai loại rác hữu cơ và vô cơ hơn là thùng chứa hình các chú chim cánh cụt bé bé hiện tại...”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên