29/11/2014 14:01 GMT+7

​Bi hài năm ông thợ thay nhau “tra tấn” một nắp cống

MINH DÂN
MINH DÂN

TTO – Từ 17g đến gần 19g chiều tối 27-11, trước số nhà 95B và 97 Phạm Văn Hai (Tân Bình, TP.HCM) có năm ông thợ khoan, đập đến nát vụn một nắp cống hố ga thoát nước.

Thay nhau khoan ồn ã cả đoạn đường; thay nhau dùng búa đập chói tai người xung quanh. Một ông khoan thì bốn ông còn lại ngồi coi (!).

Một ông áo quần lịch sự, đi giày hẳn hoi khoan, bốn ông còn lại chống nạnh "giám sát"
Tới một ông thợ khác, những ông còn lại cũng "giám sát" công trình

Làm việc kiểu nghệ sĩ như vậy nên mãi gần hai tiếng “tra tấn” chiếc nắp cống lẫn tra tấn lỗ tai người xung quanh cuối cùng nó đã “khai” ra khoảng chục ký cọng sắt, khung sắt vụn.  

Thành quả của năm ông thợ sau gần hai tiếng "tra tấn" nắp cống lẫn tai người nghe, chiếc nắp cống cụ đã "khai" ra sắt vụn

Và ngay lập tức, số sắt vụn này được cân ký bán ve chai ngay tại chỗ, để lại một đống xà bần.

Sắt vụn được cân bán tại chỗ, ngay trước một cửa hàng quần áo

Hai cửa hàng kem và quần áo cắn răng chịu đựng tiếng ồn và chịu đựng cảnh mất khách, chịu đựng luôn đống xà bần mấy ông thợ để lại (đến trưa 29-11 vẫn còn).

Tra tấn lỗ tai người xung quanh? – Kệ. Cửa hàng mất khách? - Kệ!

… Đường Phạm Văn Hai (Tân Bình, TP.HCM) vừa làm xong đường với cốt mới cao 20-40cm so với cốt cũ. Thợ làm đường, vỉa hè rút đi, thợ thoát nước tràn tới thay mấy nắp hố ga cống thoát nước cũ bằng các tấm mới đúc tại chỗ.

Đó cũng là chuyện bình thường của chỉnh trang đô thị. Nhưng số phận tấm hố ga cống thoát nước cũ chắc cho các đội thi công tuỳ nghi giải quyết. Thế là mấy ông thợ tà tà khoan, đục… rầm rầm mỗi tấm mấy tiếng, mặc ai chịu đựng. Miễn sao bỏ túi ít tiền bán ve chai sắt vụn (!).

Không biết nên cười hay phải mếu trước trò bi hài kịch này của “năng suất lao động” mặc kệ xung quanh của việc thi công.

Và chắc chắn chuyện bi hài này không phải chỉ ở con đường này?!

MINH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên