28/11/2014 17:20 GMT+7

Vẫn gửi gắm Tuổi Trẻ Online niềm tin yêu, kỳ vọng sự táo bạo!

C.D. thực hiện
C.D. thực hiện

TTO - Nhân dịp sinh nhật Tuổi Trẻ Online lần thứ 11 vào ngày 1-12, TTO đã trò chuyện cùng độc giả Huỳnh Lưu Đức Toàn - một bạn đọc thân thiết của Tuổi Trẻ Online.

TTO: Chào anh Huỳnh Lưu Đức Toàn, sinh nhật Tuổi Trẻ Online (TTO) năm 2008, nghĩa là cũng đã cách đây 6 năm, anh Toàn có bài viết: Sinh nhật TTO, tôi tặng niềm tin yêu. Hồi ấy, anh là một sinh viên, và giờ anh đã là một giảng viên. Trải qua ngần ấy thời gian, niềm tin yêu của anh dành cho TTO có gì thay đổi không?

- Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn: Nếu nói là không thay đổi thì có lẽ là không đúng sự thật. Với ngần ấy thời gian, cùng với tốc độ bùng nổ của hàng loạt trang báo mạng, dĩ nhiên, tôi cũng có nhiều lựa chọn hơn. Có thể là những trang tin tức tổng hợp, đôi khi là những tờ tạp chí "lá cải" mang tính giải trí hoặc cũng có thể là những website phân tích chuyên sâu vào các vấn đề mà tôi quan tâm.

Thế nhưng, tôi nghĩ rằng cái gì vốn cố hữu là thói quen thì mình cũng còn giành cho nó những ưu ái nhất định.

Với TTO, tôi có thể tìm được những mẩu chuyện cuộc sống rất thực tế, những nội dung audio ngọt ngào và những bình luận mang đậm chất thời sự.

Niềm tin yêu của tôi còn thể hiện ở một thời điểm TTO gặp sự cố kĩ thuật, tôi đã ngày nào cũng vào xem thử đã khắc phục xong chưa. 

TTO: Trong năm qua 2014, anh có ấn tượng với điều gì trên TTO ?

Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn - ảnh nhân vật cung cấp

 Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn: Ấn tượng thì có lẽ là nhiều thế nhưng cái mà tôi thích nhất ở TTO vẫn là sự tương tác giữa trang báo với độc giả. Có thể nói mỗi năm, cái làm tôi nhớ nhất là cuộc thi về Tết Việt, rồi những lúc TTO hỗ trợ khán giả là sinh viên tham gia các hội thi về tư tưởng... Có rất nhiều kênh tương tác giữa những người làm báo đến với độc giả.

Đồng thời, TTO vẫn giữ được chất riêng của mình bằng những bài viết chất lượng, có kiểm định kỹ càng cũng như bình luận phân tích chuẩn xác.

TTO: Nếu nhận xét về TTO trong năm qua thật ngắn gọn?

Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn:

Sẽ là những từ sau: cảm động, nhanh nhạy, gần gũi nhưng chưa đột phá. 

Bên cạnh đó, TTO ngày càng mở rộng nhiều tiện ích hơn.

Có lẽ, với tôi, TTO là một trang báo điện tử 3S: Sạch, Sát (thực tế) và Sống (động).

Ấn tượng nhất năm qua của tôi là việc các PV đã cập nhật nhanh chóng, cảm động sự kiện đau lòng thai phụ bị tai nạn ở Long Xuyên.

TTO : Gần đây, TTO áp dụng rất nhiều tính năng mới, như những bản tin đa phương tiện, tin infographic, thăm dò bạn đọc. Anh đánh giá như thế nào chất lượng của những thay đổi này thế nào. Anh có gợi ý thêm những tính năng khác mà TTO có thể áp dụng?

- Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn: Việc áp dụng những bản tin đa phương tiện, tin infographic hay thăm dò bạn đọc cũng là một phần cải tiến phù hợp với xu hướng chung của kỷ nguyên số. Tuy nhiên số lượng infographic chưa nhiều, đồng thời infographic thường phù hợp với các thông tin sự kiện lớn theo nhiều chiều nên có infographic cũng có thể giúp cho người đọc tổng hợp mà không phải tham gia quá nhiều bài viết. Để phát huy hơn nữa những tính năng phục vụ bạn đọc, tôi nghĩ có một chuyên mục "Bạn đọc đặt hàng TTO", ghi nhận thường xuyên những ý kiến, hiến kế, yêu cầu của bạn đọc gởi đến TTO.

TTO: Anh có điều gì chưa hài lòng về TTO?

- Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn: Điều mà tôi chưa hài lòng với TTO có lẽ chính là giao diện, theo cá nhân tôi giao diện hiện tại tuy có phần hiện đại, dễ tiếp cận nhưng dường như cách sắp xếp hơi bị rối so với những giao diện trước.

Đồng thời một vài chương trình Audio mà tôi yêu thích có phần bị "tuyệt chủng" như Audio Nhịp sống trẻ hoặc trang mục Nhịp sống trẻ có phần còn thiếu việc phản ánh những thực tế sinh động của đời sống giới trẻ, phản ánh những nhu cầu mà thanh niên đang cần.

Một vài thông tin khác, theo tôi TTO vẫn chưa táo bạo trong việc triển khai và còn hơi thiếu những bài viết mang tính bình luận toàn cảnh như: mảng kinh tế, giá vàng hoặc các thông tin liên quan đến giao thông. 

TTO: Anh có những mong đợi, kỳ vọng, góp ý gì cho TTO?

- Anh Huỳnh Lưu Đức Toàn: Mong đợi với tôi thì nhiều nhưng đóng góp thì có lẽ chỉ có một vài chia sẻ nhỏ. Đó là mong TTO tiếp tục giữ được chất riêng của mình, thêm những bài viết bình luận sâu sắc và có những đột phá mạnh mẽ hơn, có những bài viết tạo tiếng vang trong dư luận và một cách nữa là có thể kết nối với độc giả gần hơn qua các trang mạng xã hội... 

TTO: Cám ơn anh Đức Toàn. Và Tuổi Trẻ Online luôn mong được đón nhận những ý kiến đóng góp, những chia sẻ của anh để không phụ niềm tin yêu mà anh đã dành cho Tuổi Trẻ Online.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được những chia sẻ, góp ý của quý bạn đọc dành cho Tuổi Trẻ Online nhân dịp sinh nhật lần thứ 11.

Xin gửi về email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến phản hồi dưới bài viết.

Bạn đọc cũng có thể bấm vào đây để chia sẻ những nhận định/ ấn tượng của mình về Tuổi Trẻ Online trong năm qua.

[poll width="400px" height="520px"]86[/poll]

C.D. thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên