27/11/2014 12:19 GMT+7

Tuổi Trẻ Online, nhớ đừng chạy theo "lá cải"!

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Ấy là lời gửi gắm của bạn đọc Minh (ubndxbanlong@...) dành cho Tuổi Trẻ Online trong dịp sinh nhật lần thứ 11 vào ngày 1-12 tới.

Cùng với lời chúc mừng của bạn đọc Minh, Tuổi Trẻ Online cũng đã nhận được nhiều lời chúc mừng, và những góp ý thẳng thắn, chân tình của bạn đọc.

Tuổi Trẻ Online (TTO) xin được trích đăng như một lời cảm ơn, và mong muốn được đón nhận nhiều hơn nữa những chia sẻ kỷ niệm, những nhận xét, đánh giá cũng như những ý tưởng, hiến kế để TTO và bạn đọc ngày một gần nhau hơn.

Tuổi Trẻ Online đừng lá cải

Bạn đọc Minh (ubndxbanlong@...) viết: Chúc mừng sinh nhật TTO. Tôi là dân văn phòng nên ngày nào cũng đọc báo online. Nhưng thật tình mà nói, càng ngày càng thất vọng vì càng ngày càng không có gì để đọc. Dường như phần lớn báo điện tử ở nước ta bây giờ có xu hướng chiều theo thị hiếu, thích giật tít, dùng những từ đao to, búa lớn (có lẽ để câu view chăng?). Đưa tin tiêu cực thì nhiều mà thiếu hẳn những tin tích cực, những gương người tốt, việc tốt (bạn đọc bây giờ thị hiếu tệ đến thế sao!). 

Cùng quan điểm, bạn đọc Ha Thanh Thuy (thuyth81@...) viết: Chúc mừng sinh nhật TTO! Mong TTO luôn giữ vững mình là tờ báo chính thống, chứ tôi thấy bây giờ nhiều tờ báo mạng chạy theo xu hướng lá cải, giật gân, nói thật là bực mình lắm. Chúc TTO ngày càng phát triển! 

+ Loạt bài tường thuật Quốc hội vừa rồi của TTO là một ấn tượng đối với tôi. Những cách lẩy đề tài rất hay. Kèm theo đó là những bình luận bạn đọc.

Văn Minh (tranvanminh@...)

Bạn đọc Quốc Khánh (thanh319ltk@...) bày tỏ: Tôi thích nhất là Tuổi Trẻ Online không chạy theo loại bài giật gân, câu view... Tin bài có đầu tư chiều sâu, nhất là các phóng sự điều tra, có nguồn gốc, không xào đi xào lại, nhiều bài bình luận sắc bén. Điều chưa ấn tượng là tin tức cập nhật có vẻ còn ít chưa phong phú, chưa nhanh. 

Bạn đọc Nguyễn Việt Hải (nguyenviethaitravel@...) dành những lời khen cho TTO về cải tiến giao diện: Điểm tối đa cho sự cải tiến giao diện TTO.

Bạn đọc Việt Hải phân tích: Giao diện mới tiện lợi ở hai điểm:

- Thứ nhất, một thanh ngang phía trên trang chủ với tất cả các chuyên trang (Chính trị xã hội, Thế giới, Pháp luật...) mà khi rê chuột vào mỗi tên trang thì hàng loạt các chuyên mục của trang hiện ra và một loạt 6 bài ứng với 6 hình ảnh hiện ra, mặc sức mà chọn lựa bài quan tâm rồi click để đọc.

- Thứ 2, cho dù di chuyển trang chủ xuống tới tận cùng (cuối trang) thì thanh ngang ấy vẫn không bị mất, mà vẫn nằm yên trên đầu, dễ dàng tìm trang - mục - bài để đọc khi đang ở bất cứ vị trí nào của trang chủ... Tiện lợi vô cùng! Đừng thay đổi giao điện này nữa TTO nhé!

Bạn đọc Nguyễn Tuấn Dũng (tuandung@...) chỉ ra những điểm hài lòng lẫn không hài lòng về Tuổi Trẻ Online trong thời gian qua:

+ Ấn tượng tốt:

+ Những bản tin infografic là một cố gắng của TTO thời gian qua.

Tôi đánh giá cao và cũng mong TTO sẽ đầu tư hơn loại hình này: cần bớt chữ, tăng hình, tăng âm thanh, clip... Vậy mới chuyên nghiệp.

Trâm Anh - tramanh@...)

- Tin, bài phong phú đa dạng hơn trước; đặc biệt có nhiều loạt hồ sơ đọc rất đã. Tuy vậy, những loạt bài này vẫn chưa là đặc sản riêng có của TTO.

- Thực sự tạo được tính tương tác với bạn đọc, qua những mục tư vấn, giúp người đọc rất nhiều,

- Những tin infografic tuy còn ở mức đơn giản nhưng cũng đã xuất hiện nhiều hơn.

+ Ấn tượng xấu:

- Vẫn còn sai quá trời lỗi chính tả. Tôi từng góp ý nhưng, không thấy phản hồi đã sửa hay chưa. Có những lỗi nhắc đến hai ba ngày mới sửa trong khi lỗi rành rành ra đó và rất dễ thấy. Cái này cho thấy còn thiếu tôn trọng bạn đọc, tôn trọng người sửa sai cho mình.

- Nhiều lúc tít, tựa chạy theo kiểu câu view rẻ tiền không chịu nổi. Đừng tưởng bạn đọc TTO là người có học vấn thấp.

- Tốc độ đưa tin, bài còn quá chậm. 

Và những góp ý khác dành cho TTO

+ Tôi thấy dưới mỗi bài viết, ở phần bình luận, TTO nên có hướng dẫn và định hướng cho bạn đọc để họ có ý thức hơn mỗi khi bàn luận một vấn đề nào đó, tránh những lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm cá nhân, tổ chức, trái thuần phong mỹ tục hay vi phạm pháp luật.

Đồng thời, TTO cũng nên thông báo với những comment thiếu tính xây dựng như trên, TTO có toàn quyền xử lý. Bình luận nên là tiếng Việt có dấu, có tên thật và địa chỉ email rõ ràng để khi cần quý báo có thể liên hệ được. Tôi thấy các báo điện tử khác... đều có.

Thiết nghĩ TTO nên thêm vào để nhiều người hiểu vì sao phản hồi của họ không được chọn đăng.

Huỳnh Sơn (sn.sonhoangs23@...)

 

+ Theo ý kiến của tôi thì tôi nghĩ TTO nên thêm vào 5 dấu sao để trống, để người đọc có quyền bình chọn về chất lượng bài viết. Cụ thể như sau: 1 sao (Rất Dở) 2 sao (Dở) 3 sao (Trung Bình) 4 sao (Khá) 5 sao (Hay) 

Tùng (dili_stkl@....)

+ Mình thấy thế mạnh của TTO là nội dung bài viết phong phú, nhiều chương trình hữu ích cho cộng đồng và xã hội xứng đáng là tờ báo của tuổi tẻ trước đây cũng như cũng như hiện nay. Tuy nhiên, về hình thức của TTO so với các báo mạng khác là không bằng... Font chữ không đều, không ổn định, màu sắc không tinh tế, cách trình bày không đồng nhất. Đề nghị bên bộ phận lập trình web cần cố gắng hơn nữa...

Quang Hiếu (hieu.haquang@...)

 

TTO và kỳ vọng dẫn đầu

+ Sinh nhật nào, Tuổi Trẻ Online cũng xin được đón nhận ý kiến bạn đọc. Đó là một ấn tượng tốt trong tôi. Vì có lắng nghe độc giả mới phục vụ độc giả được tốt. Tôi chỉ xin đưa ra một câu hỏi này để đội ngũ làm báo TTO suy nghĩ: smartphone trở nên phổ biến, tablet cũng đã nhiều.... nhưng tại sao TTO vẫn nằm giữa bảng xếp hạng của các trang thông tin. các báo mạng?

Quỳnh Trâm (quynhtram@...)

+ "Mười một tuổi quá dài so với tiến trình phục vụ bạn đọc, nhưng quá trẻ với một đời báo điện tử. Như vậy TTO sẽ tiếp tục lớn mạnh mỗi ngày trên chặng đường phải đi phía trước. Tôi, bạn đọc thường xuyên của TTO, xin chân thành cám ơn tất cả những người làm nên một TTO để phục vụ chúng tôi. Xin chúc TTO luôn thắng lợi, vững mạnh và nhân văn!"

Nguyễn Việt Hải

+ Chúc mừng sinh nhật TTO. (Chúc sớm kẻo quên, hì hì). Chúc TTO luôn phát triển, mau chóng lọt vào top những tờ báo mạng dẫn đầu.

Thu Hương (thuhuong@...)

Còn những ý kiến khác, chúng tôi xin phép sẽ trích đăng theo những chủ đề phù hợp. Mời bạn đọc tiếp tục gửi đến Tuổi Trẻ Online những chia sẻ, đánh giá, bình luận, góp ý để Tuổi Trẻ Online ngày một hay hơn, chất lượng hơn. Ý kiến xin gửi về email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến phản hồi ngay dưới bài viết.

Bạn đọc cũng có thể bấm vào đây để chia sẻ những nhận định/ ấn tượng của mình về Tuổi Trẻ Online trong năm qua.

[poll width="400px" height="510px"]86[/poll]

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên