20/11/2014 12:52 GMT+7

Oằn gánh ve chai nuôi chồng và hai con nhỏ

V.ANH
V.ANH

TTO - Tất bật sáng tối, bất kể nắng mưa, gánh ve chai của chị Nguyễn Thị Chiến vất vả nuôi sống người chồng bị tai nạn giao thông và hai con nhỏ đang tuổi ăn học.

Chị Chiến và em Nguyễn Trung Kiên phân loại ve chai thu được để bán, cái nào còn tận dụng được sẽ để sử dụng lại trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Chiến năm nay 40 tuổi, hiện sống ở KP 6, đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp. 

Đầu năm 2014, trên đường đi đón con, anh Nguyễn Văn Cương (chồng chị Chiến) bị một chiếc xe tắc xi chạy ẩu, giành đường đụng phải và bỏ chạy.

Anh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng kín và vỡ thận trái.

Điều trị được một thời gian, do không đủ khả năng chi trả viện phí nên gia đình đành xin đưa anh Cương về nhà uống thuốc cầm chừng.

Anh Cương trước là bộ đội tại vùng biên giới phía Bắc, sau khi giải ngũ năm 1987 làm nghề sửa xe máy, giờ bị tai nạn không thể lao động.

Hằng ngày, chị Chiến ngược xuôi cùng chiếc xe đạp buôn bán và lượm ve chai, tới tối mới về nhà.

Ngày nào khá lắm thì được 100 ngàn đồng, những ngày ế ẩm thì chỉ kiếm chừng 40-50 ngàn đồng.

Khoản thu nhập ít ỏi đó phải trang trải chi phí nhà trọ hết 1.5 triệu đồng/tháng, lo thuốc thang cho chồng, trả nợ khoản vay để chữa trị cho chồng trước đây và nuôi hai con ăn học.

Hai con trai của anh chị (Nguyễn Trung Kiên, học lớp 9 và Nguyễn Trung Nguyên, lớp 4) đều là học sinh khá, giỏi. Ngoài giờ học, hai anh em đã biết phụ mẹ lựa ve chai và quán xuyến công việc nhà, chăm sóc cha.

rung Kiên tâm sự: “ Thấy bố đau bệnh mà không có tiền chữa trị, có lúc em nghĩ tới việc bỏ học đi làm nuôi bố. Nhưng nghĩ lại nếu bỏ dỡ việc học thì sau này cuộc sống còn khổ hơn. Cô giáo biết chuyện nên cho em học thêm miễn phí, em chỉ biết gắng học cho cha mẹ vui lòng”.

Cô Nguyễn Thụy Út, tổ trưởng tổ dân phố 35 khu phố 6, cho biết:  Anh Cương không may gặp tai nạn, gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn bế tắc. Hai con của anh chị học rất giỏi và chăm ngoan”.

Lao động cực nhọc, ăn uống kham khổ và suy nghĩ nhiều về tương lai không lối thoát nên sức khỏe của chị Chiến ngày một suy sụp với chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể và thoát vị đĩa đệm.

Chị Chiến tâm sự: “ Con học giỏi cũng mừng nhưng lo không biết sau này sẽ nuôi chúng được tới đâu. Nghĩ tới mà lòng tôi đau như cắt…”.

       

 

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 28, giúp đỡ chị Chiến.

 

V.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên