28/10/2014 17:31 GMT+7

Đường Lũy Bán Bích thi công quá bầy hầy

Đ.PHÚ - Q.KHẢI
Đ.PHÚ - Q.KHẢI

TTO - Nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh đơn vị thi công đường Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú, TP.HCM) rất bầy hầy, đổ đất đá, tạo hố sâu... trước nhà dân gây khó khăn trong sinh hoạt, kinh doanh.

Nhiều hố sâu trên đường Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q.Tân Phú không được rào chắn cẩn thận. - Ảnh Đ.Phú
Nhiều hố sâu trên đường Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q.Tân Phú không được rào chắn cẩn thận. - Ảnh Đ.Phú

Anh Quang, chủ quán cà phê ở số 88 đường Lũy Bán Bích cho biết lúc 22g ngày 27-10, anh đi làm về nhưng không thể đẩy xe vào nhà được do một vũng nước sâu “án ngự” trước nhà. Cũng theo anh Quang, trước đó đơn vị thi công đào hố để thi công trên vỉa hè nên mỗi khi mưa khu vực trước nhà anh ngập nước lênh láng, đi lại rất khó khăn.

"Do phía trước nhà đọng nước nên có thể tôi phải nghỉ bán quán cà phê một thời gian”, anh Quang nói.

Còn anh Tuấn, một người dân khác, cũng bức xúc không kém khi đơn vị thi công đào một hố sâu trước số nhà 20 đường Lũy Bán Bích đã ba tháng nay nhưng chưa lấp lại. 

Theo ghi nhận ngày 28-10, tại tuyến đường này đoạn ở P.Tân Thành, Q.Tân Phú bụi bay mù mịt. Mỗi khi xe ôtô chạy qua, người đi xe máy trên đường phải tấp vào lề để tránh bụi, đất, cát nằm rải đầy trên mặt đường.

Trước số nhà 11B đường Lũy Bán Bích, đơn vị thi công đã đào một cái hố để làm ống cống, đất cát, xe cơ giới nằm chắn ngay trước nhà dân, tại nhiều vị trí khác cũng có nhiều hố sâu chình ình trước nhà dân, có hố chỉ rào bằng vài ba cừ sắt tạm.

Đơn vị thi công dùng cây gỗ che chắn hố ga trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú. - Ảnh Đ.Phú
Đơn vị thi công dùng cây gỗ che chắn hố ga trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú. - Ảnh Đ.Phú

Nhiều đoạn, vỉa hè bị đào bới chênh với nhà dân khoảng 0,5m. Để đi lại, nhiều người phải bắc tấm ván làm cầu. Tại nhiều vị trí trên vỉa hè, nhiều hố ga không có rào chắn.

Tình trạng thi công nâng cấp mặt đường Lũy Bán Bích để lại nhiều hố sâu trên đường đã không ít lần làm người dân sụp hố sau khi đường ngập. Mới nhất là ngày 19-10, do đường ngập nước, một chiếc taxi của hãng Vinasun bị sụp hố trên đường này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Trung Hậu, phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP (chủ đầu tư) cho biết hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ có thể hoàn thành công trình chỉnh trang đường Lũy Bán Bích cuối tháng 12-2014.

“Quá trình thi công không tránh khỏi phiền hà mong người dân thông cảm. Chúng tôi sẽ kiểm tra những vấn đề người dân phản ánh, nếu vấn đề nào thuộc về lỗi chủ quan của đơn vị thi công thì sẽ yêu cầu khắc phục”, ông Hậu cho biết.

Đ.PHÚ - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên