25/10/2014 20:34 GMT+7

Những vụ tai nạn đau lòng: tại sao và tại sao?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Đó là câu hỏi thảng thốt của bạn đọc đặt ra sau khi đọc bản tin Sản phụ bị xe trộn bê tông cán chết, bé sơ sinh rớt ra đường.

Giỏ đồ của chị Ngọc chuẩn bị đến bệnh viện sinh con - ảnh TTO

Phải làm gì để không còn những chuyện đau lòng này nữa? - một câu hỏi không dễ trả lời.

Tuổi Trẻ Online xin trích đăng:

+ Tại sao nhà nước lại không có biện pháp nào giảm tai nạn giao thông? Xe mà chạy lộn xộn kiểu này thì biết bao nhiêu chuyện đau lòng nữa xảy ra! Đường xá thì quá tệ... Chán ngán cái giao thông VN rồi. Ra đường mình không đụng người ta thì cũng bị người ta đụng....

Nhật

+ Ngày nào xem thời sự cũng thấy tai nạn giao thông thương tâm và những cái chết hết sức tức tưởi. Có tội lỗi không? Chính phủ phải nhanh chóng thay đổi tình hình đi.

Bình Nguyên

+ Tôi xin yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiêm túc xem lại các hình thức cấp bằng lái xe và đào tạo lại ý thức, nhận thức của những tài xế. Và Bộ Công an cũng phải xem xét lại các phương tiện tham gia giao thông nhất là xe tải, xe bán tải...

Đề nghị nhà nước có luật riêng về tổ chức xây dựng, ví dụ như cấm các xe công trình hoạt động trong khu dân cư, quốc lộ vào ban ngày... Những nước tiên tiến họ làm đường, các công trình công cộng nơi tập trung dân cư vào ban đêm, khi không có người dân di chuyển, sinh hoạt và làm việc.

Anh Nguyễn

+ Tôi đọc mà nước mắt tự nhiên cứ chảy ra! Thương quá, xót quá! Biết bao giờ mới bớt những cảnh tai nạn thương tâm như thế này?

Trúc Giang

+ Tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra thường xuyên là điều tất yếu do hệ thống giao thông ở nước ta còn lạc hậu và chưa đồng bộ. Từ đó cho thấy 2 vấn đề cần phải giải quyết:

1. Hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng hệ thống giao thông và các chính sách giao thông (việc này phải do Bộ GTVT đảm nhận).

2. Thay đổi ý thức tham gia giao thông của người tham gia giao thông bằng pháp luật là chính, còn giáo dục là phụ.

Duong Qua

+ Tại sao và tại sao? Câu hỏi này cứ lập đi lập lại mãi. Và cuối cùng đau khổ nhất cũng là người thân của nạn nhân.

Tai nạn giao thông ở khu vực nào thì CSGT, Sở GTVT ở khu vực đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, do sự quản lý quá yếu kém tại địa phương...!

Làm như vậy thì sẽ hạn chế được những tai nạn đáng tiếc như thế sẽ không xảy ra. Ai làm không được thì để người khác lên làm...

Đừng đi thăm hỏi chia sẻ sau khi chuyện đã rồi. Người dân không muốn như vậy.

Nguyên Thuận Thái

 

+ Năm 2014 rồi! Kỹ thuật tới đâu rồi mà đường xá thì làm phía sau hư phía trước... Ngập tới ngập lui, kẹt xe liên miên, VN bị mất biết bao nhiêu người vì tai nạn giao thông... Xin coi trọng mạng người giùm đi....

Minh Trần

+ Không biết Bộ trưởng Đinh La Thăng có nghe tin này không? Rất mong ông quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giao thông hiện nay. Thật đau lòng quá!

Trần Quang Tuấn

+ Đề nghị các nhà lãnh đạo các cấp đi làm và sinh hoạt bằng xe máy hết đi để hiểu được giao thông VN như thế nào! Ổ gà ổ voi,sụp lún bong tróc có đủ.... Mấy ông đi xế hộp không thấy êm là phải rồi!

Minh Trần

+ Ngày nào đọc báo cũng thấy có tai nạn giao thông.

Chả lẽ bất lực nhìn những cái chết tức tưởi vậy sao?

Nhà nước không làm gì thì chúng ta có thể làm gì để nâng cao ý thức của tài xế đây.

Xin đừng để người dân cứ ra đường là nơm nớp lo sợ không biết mình có về được nhà không...

An

+ Mỗi lần ra đường là một lần liều mạng.

Trong Nghia

+ Thật là quá đau lòng. Cầu mong sao đừng xảy ra chuyện như vậy nữa!

Huynh Lam

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên