23/10/2014 10:26 GMT+7

​Đìu hiu trạm thông tin xe buýt

THU DUNG - MẬU TRƯỜNG
THU DUNG - MẬU TRƯỜNG

TT - Sau hơn hai năm đưa vào hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, đến nay 54 trạm thông tin xe buýt “Chạm để biết” rơi vào tình trạng ít sử dụng, không ai quản lý.

Một số trạm xuống cấp, màn hình cảm ứng bị đơ không sử dụng được.

Ông Huỳnh Văn Đông - một người bán hàng gần trạm thông tin trước cổng khoa dược ĐH Y dược, Q.1 - cho biết: “Cả tháng trời mới thấy một, hai người vào trạm để tìm lộ trình xe buýt nên nơi đây thành nơi chứa rác thải công cộng”.

Còn bạn đọc Lâm Thị Thu Hương (sinh viên năm 2 Đại học Sài Gòn) chia sẻ thường xuyên đi xe buýt nhưng chưa từng tra cứu ở trạm thông tin xe buýt bao giờ vì giao diện trên màn hình thông tin khá phức tạp, rối mắt, vị trí đặt trạm đôi khi không gần với trạm xe buýt mình đang đứng.

Hầu hết trạm thông tin được đặt ở các vị trí trong trung tâm TP để giúp hành khách dễ dàng tra cứu thông tin về tuyến xe buýt, cập nhật các địa điểm trường học, bệnh viện...

Thế nhưng, ngay cả trên những tuyến đường lớn như Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng... thì những trạm thông tin xe buýt vẫn ít được người đi đường sử dụng.

Đi thực tế chúng tôi còn thấy một số trạm thông tin xe buýt bắt đầu xuất hiện sự cố máy móc, dữ liệu bị đơ, màn hình mờ gồm: trạm trước chợ Tân Bình (Q.Tân Bình), trạm trước nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11), hai trạm bên hông Thuận Kiều Plaza (Q.5), trạm ngã tư Vĩnh Viễn - Lý Thường Kiệt (Q.11).

Ông Lê Hải Phong, giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, cho biết trạm thông tin xe buýt là một mô hình khá tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên do ít tìm hiểu, người dân vẫn ít sử dụng các trạm thông tin này.

Mới đây, sở đã có cuộc họp và thống nhất để giúp người dân tiếp cận với trạm, cần giải quyết được ba vấn đề: đảm bảo an ninh trạm, quan tâm hơn đến vệ sinh môi trường ở trạm, cập nhật nhanh chóng, liên tục các vấn đề hư hỏng máy móc, kỹ thuật để kịp thời khắc phục.

Một trạm thông tin xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM) trở thành nơi... ngồi nghỉ mát Ảnh: Thu Dung
Một trạm thông tin xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM) trở thành nơi... ngồi nghỉ mát Ảnh: Thu Dung

Trạm thông tin xe buýt “Chạm để biết” là mô hình được Sở GTVT TP.HCM giao cho Công ty truyền thông đa phương tiện Đất Việt thực hiện thử nghiệm. Từ năm 2011, 54 trạm đã được đưa vào vận hành.

Trạm được thiết kế hiện đại với dạng hộp, có mái che, bên trong đặt một màn hình cảm ứng hiển thị nội dung cung cấp thông tin về xe buýt tại TP.HCM bao gồm: bản đồ, lộ trình tất cả tuyến xe buýt, thời gian hoạt động mỗi tuyến.

Ngoài ra, trạm còn cung cấp và hướng dẫn cách tìm kiếm các địa điểm ăn uống, vui chơi, du lịch...

[poll width="400px" height="300px"]33[/poll]

THU DUNG - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên