23/10/2014 11:11 GMT+7

Dây diện đứt giật chết 3 con trâu giữa đồng

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Ba con trâu của người dân đang ăn cỏ bất ngờ bị dây điện đứt rớt trúng, giật chết cả 3. May mắn là thời điểm đó không có người ở khu vực này.

Hiện trường vụ dây điện đứt giật chết 3 con trâu của người dân - Ảnh: Nguyễn Ngọc

Sáng 23-10, ông Nguyễn Quang Dũng - chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, chi nhánh điện lực huyện Đô Lương đã xuống địa phương để khắc phục, sửa chữa đường dây diện giật chết 3 con trâu của người dân.

Trước đó, khoảng 16g chiều qua (22-10), ba con trâu của các hộ dân xã Hiến Sơn đang chăn thả ở cánh đồng xóm Hoà Thọ thì bất ngờ sợi dây diện hạ thế 0,4kV đứt, rơi trúng và giật chết cả 3 con trâu ngay tại chỗ.

Phát hiện sự việc, người dân đã báo sự việc với chính quyền địa phương và ngành điện lực cắt điện để đảm bảo an toàn.

May mắn là thời điểm xảy ra sự cố không có người dân nào ở khu vực dây diện đứt. Vụ đứt đường dây điện cũng làm gần 10 hộ dân của xóm Hoà Thọ mất điện.

Theo ông Dũng, đường dây điện hạ thế 0,4kV được người dân xóm Hoà Thọ đầu tư kéo về sử dụng từ nhiều năm trước. Sau đó, đường dây điện này được bàn giao cho điện lực huyện Đô Lương quản lý.

Có thể do thời gian sử dụng lâu nên đường dây điện bị xuống cấp và xảy ra sự cố. Điện lực huyện Đô Lương đã đền bù cho 3 hộ dân có trâu bị điện giật chết số tiền 41 triệu đồng.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên