23/10/2014 10:16 GMT+7

​Chủ tịch phường chịu trách nhiệm về trật tự vỉa hè

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại hội nghị sơ kết chín tháng đầu năm 2014 của Ban chỉ đạo 197 TP sáng 22-10.

“Tôi đề nghị các quận huyện phải làm quyết liệt, phải yêu cầu chủ tịch phường chịu trách nhiệm về trật tự vỉa hè, phải kết hợp vừa xử lý nghiêm vừa tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu” - ông Hùng nói.

Ông Hùng cho rằng không thể vì quyền lợi của một vài hộ kinh doanh mà buộc cả xã hội, nhiều người dân khác phải gánh chịu.

Ông dẫn chứng tình trạng tại khu vực phố cổ bày bán hàng ăn uống tràn lan ra vỉa hè, xe dựng giữa lòng đường, xào nấu, quạt than tổ ong khói mù mịt cả một góc phố... gây bức xúc cho người dân.

“Như ở khu gần nhà tôi việc buôn bán trên vỉa hè bao nhiêu lâu nay lộn xộn, dân nói là phó chủ tịch TP mà không chỉ đạo giải quyết được thì còn nói được ai. Vừa rồi tôi làm quyết liệt là dẹp được ngay... Tôi đề nghị phải tăng cường các tổ công tác liên ngành của TP về tận địa bàn giải quyết vấn đề này” - ông Hùng nói.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo 197, trong chín tháng đầu năm nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 4.600 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, tăng gần 400 vụ so với năm trước.

Trong đó có 128 vụ trọng án, xuất hiện nhiều vụ giết người thân trong gia đình, giết người do mâu thuẫn vay nợ, tình ái... báo động sự xuống cấp của đạo đức xã hội, đạo đức gia đình.

Lực lượng chức năng cũng đã triệt phá hơn 1.000 ổ nhóm hình sự lưu manh, chuyên nghiệp, bắt giữ trên 3.000 đối tượng.

Theo đánh giá của ban chỉ đạo, toàn TP hiện còn 30 ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức với 154 đối tượng nguy hiểm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên