22/10/2014 06:25 GMT+7

​Giá thức ăn trên tàu vẫn đắt

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)

TT - Ngày 5-10, trên chuyến tàu SE3 từ Quảng Ngãi vào TP.HCM, hơn 19g, thấy nhân viên phục vụ trên toa tàu đẩy xe rao bán cháo gà, tôi liền gọi mua một tô ăn tối.

Gọi là tô cháo gà, nhưng đó chỉ là một chén nhựa chừng một vá cháo và vài cọng thịt gà xé nhỏ nhưng được bán với giá 25.000 đồng. Người chị ngồi gần cạnh tôi định gọi cháo ăn nhưng thấy giá chén cháo đắt quá liền thôi, chị nói chờ tới ga tàu dừng mua cháo hay xôi ăn rẻ hơn.

Khi tôi mua tiếp lon nước ngọt có giá 15.000 đồng, chị gọi mua một chai trà xanh cũng giá 15.000 đồng. Chị than sao bán mắc quá, gấp đôi bên ngoài, thì nhân viên trên tàu nói giá bán ở ngoài khác còn trên tàu khác.

Nghe giải thích vậy, chị có vẻ bực mình nói với tôi là lần sau có đi tàu chị sẽ chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống, không mua trên tàu cho đỡ tốn kém.

Vì thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa, tôi thấy trong thời gian gần đây ngành đường sắt có nỗ lực để đổi mới, cải tiến cung cách phục vụ. Trên tàu, tôi thấy không còn cảnh hành khách ngồi ghế phụ dọc lối đi trong mỗi toa tàu. Nhân viên phục vụ trên toa tàu lịch sự, thường xuyên quét dọn sàn tàu sạch sẽ hơn.

Có lẽ chính vì toa tàu sạch sẽ nên tôi thấy hành khách cũng ý thức hơn, không còn ăn uống rồi vứt bỏ rác hay nhét bừa bãi ngay chỗ ngồi. Hành khách thường đi tàu như tôi có cảm giác thoải mái hơn nhiều.

Nhưng thiết nghĩ, ngoài việc phục vụ hành khách tốt hơn, ngành đường sắt cũng cần xem xét lại cung cách phục vụ cũng như giá bán thức ăn và đồ uống trên tàu.

Tôi nhớ cách đây chưa lâu, báo Tuổi Trẻ cũng từng phản ánh lời than thở của một hành khách dẫn con trai đi tàu từ Đắk Lắk đến Hà Nội để khám chữa bệnh khi anh phải mua một chén cháo trắng cho con với giá 20.000 đồng, đĩa cơm rau chỉ một lát thịt nhỏ và tàu hủ giá 40.000 đồng...

Sau phản ảnh của hành khách, người phụ trách trạm kinh doanh tổng hợp trên tàu ấy đã hứa sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về công tác phục vụ bữa ăn trên tàu.

Tuy nhiên, giá bán đồ ăn, đồ uống trên tàu hiện nay vẫn còn khá đắt, khiến cho hành khách đi tàu thường xuyên như tôi mỗi khi gọi mua thức ăn, nước uống trên tàu có cảm giác không hài lòng và có suy nghĩ mình vừa bị “chặt chém”.

Tôi nghĩ với một chén cháo trắng thêm vài ba cọng thịt gà xé mỏng giá chỉ nên là 15.000 đồng thôi, một lon nước ngọt hay chai trà xanh chỉ nên bán chừng 10.000 đồng...

Khi giá bán hợp lý, chắc chắn người đi tàu sẽ không phải lỉnh kỉnh chuẩn bị thức ăn mà sẽ mua hàng trên tàu. Khi ấy doanh số bán hàng trên tàu chắc chắn sẽ tăng lên, còn hành khách thì cảm thấy thoải mái hơn.

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên