13/10/2014 04:10 GMT+7

​Chậm trả lương giáo viên

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - * Giáo viên, công nhân viên nhiều trường tiểu học, THCS ở huyện An Phú (An Giang) phản ảnh chưa được nhận lương tháng 9 và tháng 10. Tại sao địa phương để nợ lương kéo dài?

Ông Lê Văn Hậu, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện An Phú, cho biết tới tuần qua ở một số trường tiểu học, THCS giáo viên, công nhân viên chưa nhận được lương tháng 9 và tháng 10.

Nguyên nhân do ngân sách phân bổ về không kịp nên khoản chi trả tiền lương rót về các trường bị chậm lại.

Phòng giáo dục đã họp với UBND huyện và thống nhất bằng mọi giá phải chi trả xong lương của tháng 9 và cuối tuần qua khoản tiền lương của giáo viên, công nhân viên đã được đưa về các trường. Đến giữa tháng 11 sẽ trả tiền lương tháng 10 cùng tháng 11 một lúc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết gần đây do miễn thu thuế giá trị gia tăng, một số huyện thị thiếu hụt ngân sách buộc tỉnh phải bổ sung cho các địa phương nên có thể dẫn tới việc chậm chi trả lương.

Tới đây, UBND tỉnh sẽ cho rà soát tình trạng chậm trả lương cho giáo viên, công nhân viên các trường học trên địa bàn tỉnh, đồng thời yêu cầu các huyện thị, thành phố sớm phân bổ cho các trường học để hằng tháng sớm chi trả lương cho đối tượng này. 

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên