02/10/2014 02:19 GMT+7

Tính thời gian công tác liên tục khi về hưu

VŨ THỦY ghi
VŨ THỦY ghi

TT - Tôi hiện là giáo viên tiếng Anh tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM. Trước đó, tôi giảng dạy tiếng Anh tại Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Tho, Tiền Giang) từ 1983-1988.

Từ 1988-1994 tôi được chuyển sang Trường cao đẳng Sư phạm Cần Thơ công tác. Sau đó, tôi xin nghỉ dạy nhưng không nhận quyết định nghỉ việc. 

Đến năm 2005, tôi tiếp tục dạy tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM và công tác ổn định cho đến nay.

Đến năm 2018 tôi sẽ về hưu nhưng thời gian công tác thể hiện trong sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) chỉ tính từ năm 2005 nên tôi đã nhiều lần yêu cầu BHXH TP.HCM và UBND TP Cần Thơ cộng thêm thời gian công tác trước năm 2005 để tính thâm niên khi tôi về hưu nhưng không được giải quyết.

D.B.T. (TP.HCM) 

Đại diện BHXH TP.HCM trả lời:

Theo quy định tại thông tư 13 của Bộ Nội vụ ban hành ngày 14-9-1972, thời gian công tác liên tục là thời gian làm việc liên tục, không đứt quãng ở một ngành, một cơ quan, một xí nghiệp.

Trường hợp được tổ chức điều động từ ngành, cơ quan, xí nghiệp này đến cơ quan, xí nghiệp khác cũng được xem là liên tục công tác.

Trường hợp của ông T. cần tập hợp đầy đủ chứng từ, hồ sơ gốc như hợp đồng, giấy điều chuyển công tác, tiếp nhận từ các đơn vị cũ (là Trường THPT Mỹ Xuyên, Trường cao đẳng Sư phạm Cần Thơ) chuyển về đơn vị công tác cuối trước khi về hưu là Trường đại học Công nghiệp TP.HCM để được xem xét cộng nối thời gian công tác theo quy định.

VŨ THỦY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên