02/10/2014 07:22 GMT+7

​Chậm chi tiền bồi thường cho dân

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã thu hồi nhà, đất của tôi từ năm 2002 để làm dự án đại lộ Đông - Tây (hiện là đại lộ Võ Văn Kiệt).

Do UBND huyện Bình Chánh ra quyết định bồi thường giải phóng mặt bằng không đúng loại đất, gây thiệt hại cho gia đình tôi nên tôi đã khởi kiện hành chính đối với UBND huyện Bình Chánh.

Năm 2010, TAND TP.HCM xử phúc thẩm chấp nhận yêu cầu của tôi. Bốn năm sau, đến tháng 4-2014 thì UBND huyện Bình Chánh mới ban hành các quyết định về bồi thường hỗ trợ cho tôi theo nội dung của bản án nói trên với tổng số tiền hơn 3,3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, từ tháng 4-2014 đến nay tôi đã nhiều lần liên hệ với Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh nhưng vẫn chưa nhận được số tiền này.

Trần Bội Phụng (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh)

- Đại diện UBND huyện Bình Chánh trả lời:

Dự án đại lộ Đông - Tây đã hoàn thành và quyết toán xong các khoản thu chi nhiều năm rồi. Vì vậy khi phát sinh khoản chi phí bồi thường, hỗ trợ theo bản án nói trên của TAND TP, UBND huyện đã báo với chủ đầu tư.

Hiện các thủ tục hành chính chưa làm xong nên chủ đầu tư chưa chuyển tiền bồi thường. Việc chậm chi trả cho bà Phụng là do chưa làm xong các thủ tục về bồi thường, UBND huyện sẽ cố gắng đẩy nhanh các thủ tục để bà Phụng sớm nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên