30/09/2014 10:36 GMT+7

​Nếu là xe ăn cắp sẽ khởi tố vụ án

Đ.VỊNH ghi
Đ.VỊNH ghi

TT - Ông Phú mua bán xe trộm cắp, nhưng không hiểu sao Công an lại không điều tra, khởi tố?

Tháng 11-2013, tôi mua chiếc xe máy cũ với giá 49 triệu đồng của dịch vụ cầm đồ Hưng Phú tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) do ông Nguyễn Văn Phú làm chủ. 

Hợp đồng mua bán xe có ghi rõ xe có giấy tờ hợp lệ, nếu không sang tên đổi chủ được thì chủ dịch vụ cầm đồ sẽ trả tiền lại.

Thế nhưng đến tháng 2-2014, tôi đến Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ làm thủ tục sang tên, cán bộ ở đây đã giữ xe cùng toàn bộ giấy tờ và cho biết xe này là xe ăn trộm.

Sau đó, tôi tìm ông Phú đòi tiền lại, ông Phú không trả nên tôi làm đơn tố cáo đến Công an huyện Phong Điền nhưng nơi này không nhận đơn.

Đến nay, ông Phú vẫn chưa trả tiền lại cho tôi. Ông Phú mua bán xe trộm cắp, nhưng không hiểu sao Công an huyện Phong Điền lại không điều tra, khởi tố?

DƯƠNG VĂN KHÔN (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền)

Thượng tá Hoàng Đình Thiện (phó trưởng Công an huyện Phong Điền) trả lời:

- Công an huyện đã mời ông Phú và anh Khôn lên cơ quan công an làm việc, đồng thời chỉ đạo lực lượng xác minh vụ việc.

Tuy nhiên, xét thấy không có dấu hiệu hình sự nên đã hướng dẫn anh Khôn khởi kiện dân sự ra Tòa án huyện Phong Điền, hiện tòa án đang thụ lý hồ sơ.

Công an huyện đã có văn bản gửi Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ về vụ việc và họ đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều do chủ xe ở địa phương này.

Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với Công an Q.Ninh Kiều khi họ xác minh điều tra. Nếu xe nói trên là xe ăn cắp, công an sẽ khởi tố vụ án, còn không chúng tôi sẽ xử phạt hành chính ông Phú do cầm cố tài sản không chính chủ.

LÊ DÂN ghi

Trạm bơm điện ngưng hoạt động, đất bỏ hoang

Chúng tôi là người dân có đất sản xuất ở tiểu vùng Mỹ Hiệp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới (An Giang). Từ tám tháng qua, hơn 50ha đất canh tác tại đây không thể sản xuất vì bị ngập úng kéo dài. Nguyên nhân do trạm bơm điện phục vụ tưới tiêu ở đây không còn hoạt động.

Người dân chúng tôi nhiều lần cầu cứu đến xã nhưng hiện nay diện tích đất canh tác trên vẫn tiếp tục bỏ hoang.

Trần Văn Tuấn (đại diện các hộ dân)

Ông Trần Phú Hào (phó chủ tịch UBND xã Mỹ Hiệp) trả lời:

- Tiểu vùng Mỹ Hiệp 1 được bà Nguyễn Thị Diền Em, một người dân trong xã, đứng ra hợp đồng khai thác trạm bơm điện phục vụ bơm tiêu.

Bà Em thiếu tiền sử dụng điện trong nhiều tháng lên tới gần 80 triệu đồng nên ngành điện cắt điện. Trạm bơm không còn hoạt động dẫn tới gần 100 hộ dân không thể sản xuất.

UBND xã đã nhiều lần yêu cầu bà Em tuân thủ đúng hợp đồng khai thác trạm bơm, phải sớm thanh toán tiền điện để ngành điện cung cấp điện cho trạm bơm hoạt động nhưng bà Em không thực hiện. Mặt khác, hiện nay bà Em cũng lâm cảnh nợ nần, không có khả năng trả nợ tiền sử dụng điện.

Trước tình hình đó, UBND xã thành lập đoàn công tác xử lý việc nợ tiền điện của bà Em với ngành điện. Đồng thời địa phương đang hợp đồng với một chủ khai thác khác để từ giữa tháng 10 sẽ đưa trạm bơm vào hoạt động trở lại, đảm bảo tưới tiêu cho người dân canh tác.

Đ.VỊNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên