27/09/2014 09:30 GMT+7

Không tính thời gian quy đổi để nhận trợ cấp mất sức

TRUNG TÂN ghi
TRUNG TÂN ghi

TT - Năm 1989, sau 14 năm 8 tháng công tác tại Xí nghiệp cấp nước Đắk Lắk (thuộc Sở Xây dựng Đắk Lắk), tôi được giải quyết chế độ mất sức lao động.

Áp dụng thời gian quy đổi cho những người tham gia trong quân đội, ngành nghề đặc biệt..., tôi được tính thời gian công tác là 17 năm 1 tháng.

Nhà nước có quyết định trợ cấp hằng tháng thêm cho những người có từ 15 năm đến dưới 20 năm công tác đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động, vậy tôi có được hưởng trợ cấp này không?

Phạm Thị Ngọc Yến (60 tuổi, ở Đắk Lắk)

- Ông Nguyễn Chiến Thắng (phó trưởng Phòng quản lý lao động và dạy nghề Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk) - trả lời:

Ngày 6-5-2010, Thủ tướng có quyết định 613 về trợ cấp hằng tháng cho những người có từ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động.

Trong đó có quy định trợ cấp hằng tháng, chế độ bảo hiểm y tế và trợ cấp mai táng phí đối với người hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng đã hết hạn hưởng trợ cấp, không thuộc diện được tiếp tục hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

Người được hưởng thêm chế độ theo quyết định nêu trên phải đủ hai điều kiện sau: người đã hết tuổi lao động (nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi) và có thời gian công tác thực tế (không tính thời gian quy đổi) từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm. Chiếu theo điều kiện này thì bà Phạm Thị Ngọc Yến không đủ điều kiện nhận chế độ trợ cấp mất sức hằng tháng nữa.

TRUNG TÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên