27/09/2014 08:20 GMT+7

​Cắt tán cây cổ thụ trái phép

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Vụ việc trên được tổ tuần tra Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM phát hiện ngày 26-9 tại B118 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình.

Cây cổ thụ bị cắt 2/3 tán, nhánh cây còn vương vãi phía dưới - Ảnh: Quang Khải
Cây cổ thụ bị cắt 2/3 tán, nhánh cây còn vương vãi phía dưới - Ảnh: Quang Khải

Vị trí này cách nơi ba cây cổ thụ bị đốn trái phép mà Tuổi Trẻ ngày 25-8 phản ánh không xa.

Tại hiện trường, cây xanh có đường kính gốc hai người ôm không giáp, cao trên 10m trong khuôn viên nhà B118 Hồng Hà bị cắt khoảng 2/3 tán, nhánh cây.

Tổ tuần tra nói trên cho biết đây là cây sọ khỉ thuộc nhóm cây loại 3 (cây cổ thụ) nằm trong danh mục quản lý của Nhà nước. Một cán bộ Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết việc tự ý cắt tỉa, mé nhánh hay đốn hạ cây xanh trái phép như trên theo quy định có thể bị xử phạt 20-30 triệu đồng.

Chủ hộ trên cho biết đã làm đơn xin UBND P.2 (Q.Tân Bình) cho đốn cây trên nhưng chưa được chấp thuận nên thuê nhóm thợ đến cắt cành.

Đại diện UBND P.2, Q.Tân Bình trực tiếp kiểm tra hiện trường cho biết trước đây cây xanh này nằm trên vỉa hè nhưng lâu ngày bị lấn chiếm nên cây ở trong khuôn viên nhà nói trên.

Đại diện UBND P.2 cũng cho rằng phường không đủ thẩm quyền cấp phép đốn cây xanh này. Vụ việc đã được các đơn vị liên quan lập biên bản, xử lý theo quy định.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên