23/09/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 23-9: Lời ai điếu cho cách làm phim "lễ lạt"

TTO
TTO

TTO - Làn sóng dư luận một lần nữa lại xôn xao với câu chuyện phim “lễ lạt” và bất ngờ với câu chuyện lại thay đổi trong kỳ thi quốc gia. Mời xem Tuổi Trẻ 23-9.

Trang bìa Tuổi Trẻ ngày 23-9

Ngoài ra, ở số báo này, Tuổi Trẻ cũng đi tìm mô hình thành công của phim lịch sử nước ngoài. Trên thế giới, không ít tác phẩm phim lịch sử đạt “bom tấn” khổng lồ về doanh thu.

Và, các tin bài thời sự đáng chú ý sau đây:

- Thay đổi bất ngờ trong kỳ thi quốc gia: Không bỏ khối thi: Nhiều trường ĐH, CĐ cứ tưởng khi tổ chức một kỳ thi quốc gia sẽ không còn áp dụng các khối thi A, B, C, D... như kỳ thi "ba chung", nhưng bộ GDĐT vừa mới yêu cầu các trường giữ các khối thi như lâu nay. Vì sao có sự thay đổi bất ngờ như vậy? Mời xem trang 3.

- Không nên xem thường hiện tượng “lót ổ”: Nhiều ý kiến phản hồi bài “Ngăn hiện tượng cán bộ “lót ổ” cho rằng việc nhiều cán bộ “lót ổ” đã có từ lâu và tạo ra những hậu quả tiêu cực nên cần phải ngăn chặn.

- Đột quỵ ở nông thôn: Theo sách vở và suy nghĩ của nhiều người, nói đến bệnh lý dẫn đến đột quỵ (bệnh lý liên quan đến thần kinh, mạch máu não hay tim mạch...), người ta thường liên tưởng ngay đến người lớn tuổi, người làm công việc trí óc và sống ở thành thị.

Thế nhưng, những năm gần đây số người bị đột quỵ là người trẻ, nông dân, người sống ở nông thôn xảy ra không ít.

- Thiếu sách giáo khoa, thầy trò lúng túng: Tựu trường đã hơn một tháng nhưng một số học sinh theo học chương trình trường học mới (VNEN) tại TP.HCM vẫn phải học sách photocopy.

- Thông tin mới nhất về ô tô lao xuống ao, 4 người chết: Chiếc xe 4 chỗ rớt xuống ao, nhân chứng nhìn thấy người trong xe kêu cứu nhưng không biết cách mở cửa cho đến khi tài xế xe tải đập được cửa xe, cả 4 người trong xe đã chết ngạt

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên