17/09/2014 09:57 GMT+7

​Nhiều doanh nghiệp bị nợ tiền tỉ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Nhiều doanh nghiệp tham gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Phước Long (Bạc Liêu) phản ảnh họ bị nợ tiền tỉ, chính quyền hứa nhiều lần mà không thanh toán dứt điểm.

Tham gia làm tuyến đường nông thôn này, Công ty TNHH một thành viên xây dựng Kiến Phát Hưng chưa được thanh toán gần 10 tỉ đồng - Ảnh: Chí Quốc

Đại diện Công ty TNHH một thành viên xây dựng Kiến Phát Hưng (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cho biết công ty tham gia xây dựng nông thôn mới tại một số xã của huyện Phước Long từ năm 2011. Quá trình thi công, công ty được thanh toán dần và đến năm 2013 số tiền chưa được thanh toán lên đến khoảng 10 tỉ đồng rồi bị “giam” cho đến nay.

Ông Lê Văn Kiệt - chủ doanh nghiệp tư nhân Lê Văn Kiệt (Bạc Liêu) - cũng cho biết đến nay huyện Phước Long còn nợ ông khoảng 2,5 tỉ đồng. Bà Phạm Thị Thanh Thảo - giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Phúc Thịnh (TP.HCM) - cho biết dù chỉ còn nợ công ty của bà vài trăm triệu đồng nhưng mỗi khi bà đòi thì UBND huyện Phước Long cứ bảo chờ vì ngân sách hạn hẹp.

Theo các nhà thầu, trong quá trình thi công đường giao thông nông thôn, họ đã được chủ đầu tư là UBND các xã của huyện Phước Long chi trả 50-60% tổng giá trị thực hiện các dự án. Từ cuối năm 2013 đến nay, UBND huyện Phước Long đã nhiều lần hứa thanh toán dứt điểm phần còn lại nhưng chưa thực hiện.

Đầu năm nay, một số nhà thầu đã gửi đơn phản ảnh với UBND tỉnh Bạc Liêu về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Lâm Thành Sáo - phó chủ tịch UBND huyện Phước Long - thừa nhận huyện có nợ các nhà thầu “con số lớn”. Theo ông Sáo, không phải huyện không có thiện chí trả nợ nhưng do nguồn vốn có hạn. Về phương án trả nợ cho doanh nghiệp, ông Sáo cho biết đang trình hồ sơ bán đấu giá đất và tài sản của huyện, khi được duyệt sẽ trả cho doanh nghiệp.

“Nguồn vốn từ chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong ba năm qua chưa tới 20 tỉ đồng nên để xây dựng 7/7 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, huyện đã phải huy động nhiều nguồn vốn để thực hiện” - ông Sáo nói.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên