17/09/2014 10:31 GMT+7

​Không rõ ràng trong tuyển trí thức trẻ?

L.GIANG ghi
L.GIANG ghi

TT - Một bạn đọc tỉnh Quảng Bình phản ảnh việc phỏng vấn tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 ở Quảng Bình có dấu hiệu không rõ ràng.

Theo bạn đọc này, ngày 21-8-2014 UBND tỉnh Quảng Bình đã thông báo điều chỉnh đối tượng ưu tiên tuyển chọn và những sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi của các trường công lập không được cộng điểm ưu tiên như trong quy chế ban đầu, nhưng không giải thích rõ ràng.

Bạn đọc cũng cho rằng trong khi phỏng vấn đã thấy một vị giám thị nghe điện thoại trước mặt các ứng viên và nói những điều liên quan đến một ứng viên có tên trong danh sách phỏng vấn.

* Ông NGUYỄN VĂN SƠN (giám đốc Sở Nội vụ Quảng Bình) trả lời:

- Về việc thay đổi điểm ưu tiên trong đề án tuyển chọn trí thức trẻ, trước khi thi tuyển, tỉnh đã gửi công văn cho Bộ Nội vụ đề nghị được cộng thêm 10 điểm ưu tiên cho ứng viên là sinh viên có kết quả tốt nghiệp đại học loại giỏi và điểm cao gần đạt mức giỏi.

Nhưng Bộ Nội vụ không chấp nhận, yêu cầu phải thực hiện công bằng với tất cả thí sinh (trừ đối tượng được ưu tiên theo quy định của Nhà nước). Vì vậy, tỉnh buộc phải ra thông báo điều chỉnh đề án, không thực hiện cộng 10 điểm ưu tiên cho sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi nữa.

Về phản ảnh thư ký của hội đồng tuyển chọn gọi điện thoại trong khi đang làm nhiệm vụ phỏng vấn, tôi cũng nghe thông tin này xảy ra trong ngày phỏng vấn đầu tiên. Theo quy chế của sở, việc các thành viên trong hội đồng tuyển chọn sử dụng điện thoại khi đang làm nhiệm vụ là bị cấm, sở sẽ xem xét để làm rõ.

Nhưng tôi khẳng định hoàn toàn không có chuyện tiêu cực xảy ra trong việc nhân viên này đã sử dụng điện thoại. Vì trong danh sách thí sinh đã vượt qua vòng phỏng vấn, không có thí sinh nào có tên trùng với tên người được cho là đã có sự giúp đỡ từ hội đồng tuyển chọn, như bạn đọc báo Tuổi Trẻ phản ảnh.

 

L.GIANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên