​Nhiều năm dùng điện giá cao

TRẦN THỊ KIM ANH
TRẦN THỊ KIM ANH

TT - Đó là tình cảnh của gần 200 hộ dân sinh sống tại đường số 8, P.11, Q.Gò Vấp (TP.HCM).

Hàng chục hộ dân phải câu điện từ nhà của người khác để sử dụng - Ảnh:  T.T.K.Anh

​Do không được gắn đồng hồ điện nên nhiều năm qua người dân ở đây phải câu điện lại từ các hộ khác với giá 4.000 đồng/kWh.

Người dân sống tại khu vực này chủ yếu là lao động phổ thông nên việc hằng tháng phải chi trên dưới 1 triệu đồng để trả tiền điện vượt quá khả năng của họ. Không những thế, việc câu điện khiến các đường dây điện móc nối vào nhau chằng chịt như mạng nhện gây nguy hiểm vào mùa mưa.

Ông Lê Hữu Danh (ngụ tổ 59B, đường số 8, P.11, Q.Gò Vấp) bức xúc: “Chúng tôi đã làm đơn báo lên UBND phường, quận, Công ty Điện lực Q.Gò Vấp và được yêu cầu phải trình sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú, tạm vắng để được cấp đồng hồ điện. Chúng tôi đã thực hiện theo yêu cầu trên nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Ngày 18-8, UBND P.11 đã kết hợp với Công ty Điện lực Q.Gò Vấp tổ chức họp để lắng nghe ý kiến của người dân về các vấn đề an sinh xã hội. Ông Trương Thái Tân, phó chủ tịch UBND P.11, Q.Gò Vấp, cho biết khu vực này trước đây là nghĩa trang. Người dân tự đến đây lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép rồi mua bán, sang nhượng bằng giấy tay nên chính quyền địa phương không thể cấp giấy tạm trú, tạm vắng dài hạn mà phải đánh số thứ tự cho từng hộ dân để dễ quản lý.

Ông Tân cũng cho biết thêm: “UBND quận đã lập tổ công tác, phát phiếu điều tra xã hội học để trưng cầu ý kiến của người dân và từ đó tập hợp gửi cho các ban ngành quản lý cấp TP. Nếu được sự chấp thuận của các cấp, chúng tôi sẽ làm việc với Công ty Điện lực Gò Vấp ngay để cung cấp điện cho bà con”.

TRẦN THỊ KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên