11/08/2014 15:29 GMT+7

Cụ ông hiếu thảo làm xúc động lòng người

TTO TỔNG HỢP
TTO TỔNG HỢP

TTO - Những hình ảnh ông cụ 85 tuổi hằng ngày chăm sóc mẹ già 113 tuổi từng miếng ăn giấc ngủ đã làm bạn đọc Tuổi Trẻ Online xúc động: Đẹp thay chữ hiếu.

Người con út Nguyễn Văn Đức 85 tuổi lau mặt cho người mẹ Trần Thị Nguy ở xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre năm nay đã tròn 113 tuổi - Ảnh tư liệu

Tuổi Trẻ Online xin trích đăng những ý kiến bạn đọc, dù ngắn gọn, nhưng cũng chan chứa những lời biết ơn sâu sắc đến hình ảnh đẹp này.

+ Thật ngưỡng mộ. Trong xã hội hiện đại ngày nay mà còn đó những câu chuyện thật cảm động về lòng hiếu thảo, tình ruột rà như thế thật quý. Tôi thật sự ngưỡng mộ và thầm ước cha mẹ mình cũng được sống lâu như thế để con cháu có cơ hội chăm sóc, thể hiện lòng hiếu thảo. Chúc các cụ sống lâu hơn nữa.

Quang Vũ (quanghauvptu@...)

+ Thật đáng kính. Thời buổi hiện nay mà còn người con như thế thật là quý hơn tất cả những gì tốt đẹp cộng lại. Tôi thật lòng khâm phục và ngưỡng mộ ông Đức, cầu mong gia đình ông luôn bình an, hạnh phúc.

Trung Trần (trungtran92170@...)

+ Cụ là tấm gương để những người chưa làm tròn chữ hiếu nhìn vào thấy xấu hổ và noi theo. Chúc các cụ sống lâu trăm tuổi bên con cháu.

Nguyễn Huy (nguyenhuy1201@...)

+ Thật khâm phục hai cụ quá. Một tấm gương thiết thực về lòng hiếu thảo nhân ngày lễ Vu lan. Xin chúc hai cụ dồi dào sức khỏe, sống lâu.

Phong Vũ (minhnhut_lam@...)

+ Không ai hạnh phúc bằng gia đình ông! Thật ngưỡng mộ gia đình của ông. Con thấy gia đình ông rất hạnh phúc, điều mà nhiều người khác tuy giàu nhưng có thể không có. Ông thật may mắn khi đến tuổi 85 mà vẫn còn mẹ... Chúc cho ông và mẹ ông mạnh khỏe, luôn vui vẻ.

Tịnh (lehuynhtinh5555@...)

+ Câu chuyện ý nghĩa. Một câu chuyện thật ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu. Sự hiếu thảo là đạo đức cao cả nhất của con người. Cha mẹ còn sống trên đời là niềm hạnh phúc vô bờ bến cho mỗi chúng ta.

Đông Nam (xddongnam@...)

+ Cha già cõng mẹ. Một hình ảnh xúc động. Một gia đình tràn đầy ơn phúc.

Phạm Hiển (hien9591@....)

+ Tấm gương hiếu thảo của một gia đình thật đáng trân trọng, tự hào và là gương sáng để mọi người noi theo!

Trần Tuấn Kiệt (ttbdcthm@....)

+ Lòng hiếu thảo thật đáng kính trọng. Con rất xúc động khi nhìn thấy những hình ảnh ông chăm sóc mẹ già. Con kính trọng ông và cũng ngưỡng mộ ông. Ông là hiện thân cho lời khuyên "Ai còn mẹ xin đừng để mẹ khóc". Cầu mong ông và cụ luôn mạnh khỏe, gia đình mãi hạnh phúc.

Nguyễn Thị Thanh Huyền (thanhhuyenncs@...)

+ Một tấm gương đáng để cho các bạn trẻ phải nghiêm túc học tập. Nhân mùa báo hiếu kính tặng cụ Đức đóa hoa hồng thắm đỏ nhất trên hàng triệu, triệu đóa hồng. Kính chúc cụ nhiều sức khỏe và an lành.

ngô xuân bình (xuanbinh.itc@...)

+ Trong cuộc sống mà cứ gần như hằng ngày phải đọc những bản tin con chém cha, rể đánh mẹ vợ, con dâu hỗn với mẹ chồng... thì những hình ảnh hiếu thảo này như một luồng nước mát, như một cái neo để giữ lấy niềm tin về hai chữ tình người.

Cũng mong Tuổi Trẻ Online và các báo mạng hãy phát huy việc tìm kiếm những đề tài, câu chuyện xúc động như thế này đem đến cho bạn đọc thay vì chỉ chăm chăm tìm những chuyện rẻ tiền hay là giật tít cho kêu để câu view.

Lê Anh Tùng Sơn (leanhtungson@...)

+ Xã hội cần phổ biến những tấm gương như cụ Đức. Đọc được thông tin và hình ảnh, tôi rất xúc động trước những người con hiếu thảo. Nhân ngày lễ Vu lan, tôi nghĩ rằng ai đó cũng chăm sóc cha mẹ như cụ Đức thì xã hội ngày càng văn minh.

ĐINH HỮU NAM

+ Trời Phật đã cho ông sức mạnh, tình yêu thương mẫu tử để báo hiếu. Chúng ta sẽ noi gương ông để xã hội cải thiện hơn về lòng tri ân ông bà, cha mẹ. Xã hội sẽ không còn cảnh cướp giật, đói nghèo vì không có lòng thương nhân loại. Mong ông sẽ được lo cho bà hưởng thọ lâu hơn... Xúc động lắm ông ơi!

NGUYỄN THANH TRÀ

+ Thời hiện đại con người dần quên đi vốn sống của ông bà tổ tiên. Nhiều đứa con chửi cha mắng mẹ, chẳng biết chút gì ghi nhớ công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ. Ông cụ Đức đã trở thành tấm gương sáng để những thế hệ con cháu ngày nay noi theo. Giữ gìn phẩm chất tốt đẹp, truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của người dân đất Việt.

ĐÀO TÙNG

+ Tôi rất xúc động khi đọc bài báo này. Ông Đức là thần tượng của tôi về tấm gương hiếu thảo. Thiết nghĩ mọi người chúng ta cần phải noi gương ông. Mong ông trường thọ bên mẹ hiền.

SonTung (Sontungdlla@...

Còn những hình ảnh, câu chuyện đẹp nào khác về tình người mà bạn biết, hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

Trân trọng.

TTO TỔNG HỢP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên