17/07/2014 02:43 GMT+7

Hãy quyết liệt như Sầm Sơn

HOÀNG HOA (TP.HCM)
HOÀNG HOA (TP.HCM)

TT - Đọc tin trên báo mới đây về việc chính quyền thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa ra tay xử phạt một cách nghiêm khắc đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ “chặt chém” trên địa bàn, nhiều người thấy hởi lòng hởi dạ.

“Chặt chém” trong dịp lễ, dẹp thế nào?

Vụ mới nhất là chính quyền thị xã Sầm Sơn xử lý đối với bà Nghiêm Thị Hằng, chủ nhà nghỉ Hường Hằng ở đường Lê Hoàn, thị xã Sầm Sơn, vì thu tiền dịch vụ lưu trú cao hơn giá niêm yết (giá niêm yết 600.000 đồng/phòng nhưng chủ nhà nghỉ này ép khách trả 650.000 đồng/phòng). Với vi phạm này của bà Hằng, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã xử phạt 20 triệu đồng và yêu cầu bà Hằng hoàn trả tiền thu quá giá cho du khách.

Trước đó không lâu, vào ngày 30-5, chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cũng ra quyết định xử phạt hai cơ sở kinh doanh 27,5 triệu đồng và yêu cầu bồi hoàn khoản tiền thu quá giá. Theo quyết định này, ông Nguyễn Văn Tiến, chủ bãi giữ xe của khách sạn Bông Sen, đường Tây Sơn, bị phạt 15 triệu đồng vì thu tiền giữ xe quá giá quy định và bà Nguyễn Thị Nga, chủ nhà hàng Quỳnh Nga, đường Nguyễn Du, bị phạt 12,5 triệu đồng vì bán giá cao hơn giá niêm yết.

Đây là những vụ việc điển hình, chứng minh cho quyết tâm làm sạch đẹp môi trường du lịch của thị xã Sầm Sơn, nhằm đem lại cho du khách sự tin tưởng, an tâm khi đến Sầm Sơn nghỉ dưỡng. Chỉ trong năm tháng đầu năm 2014, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt 16 trường hợp “chặt chém” du khách. Với mức phạt cao và thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thông điệp của chính quyền Sầm Sơn là răn đe những người vi phạm phải chùn tay; những ai cố ý trục lợi, “chặt chém” du khách hãy làm ăn trung thực, đừng ham lợi nhỏ bất chính mà làm ảnh hưởng đến bộ mặt của một địa chỉ du lịch nổi tiếng cả nước. Đó mới là lợi ích chính đáng, lớn lao, lâu dài hơn, vì du khách sẽ đến với Sầm Sơn nhiều hơn nữa...

Từ nhiều năm nay, luôn có những tiếng than phiền từ du khách về việc bị “chặt chém” khi đến nhiều điểm du lịch, và nhiều người vì tình trạng này đã kêu gọi không đi du lịch ở những nơi ấy. Đó là hình ảnh xấu cho ngành du lịch Việt Nam.

Mong sao nhiều địa phương có các điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước cũng làm được như Sầm Sơn, làm một cách quyết liệt chứ không hô hào đánh trống bỏ dùi. Khi quyết tâm chấn chỉnh, làm trong sạch môi trường du lịch, chắc chắn các địa phương sẽ tạo được nền nếp trong hoạt động tổ chức, kinh doanh du lịch, tạo phong thái tiếp xúc hòa nhã, giá cả minh bạch để du khách vui lòng. Và như vậy mới hi vọng sẽ không còn tình trạng khách một đi không trở lại, thay vào đó khách còn đến nhiều lần và số khách cũng gia tăng.

HOÀNG HOA (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên