12/03/2014 10:50 GMT+7

Sẽ kiểm tra cân tải trọng xe ở trạm Quảng Bình

L.GIANG
L.GIANG

TT - Một bạn đọc là tài xế xe vận tải đường dài phản ảnh trạm cân tải trọng xe đặt ở phía bắc cầu Gianh (Quảng Bình) trên quốc lộ 1A của Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Bình cân không chính xác.

“Xe của tôi khi cân ở trạm cân cầu Gianh bị cho là vượt quá tải trọng từ 4-7 tấn và bị xử phạt, nhưng sau đó trạm cân ở Vinh (Nghệ An) xác định xe tôi không chở quá trọng tải” - tài xế này bức xúc.

Chiều 10-3, ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình - cho biết ông chưa nghe trạm cân cầu Gianh báo cáo cụ thể về trường hợp nói trên nhưng vừa qua tại trạm cân này đã xảy ra ba trường hợp tài xế cho rằng cân điện tử bị sai. Trong đó, có hai trường hợp sau khi cân ở trạm, tài xế lái xe đi mấy giờ rồi mới quay lại cho rằng cân sai. Theo ông Cường, như vậy rất khó xác định cân đã sai thật hay tài xế hạ tải rồi quay lại khiếu nại. Trường hợp thứ ba, tài xế cho là cân sai và đã cân thử lại ngay lúc đó thì chênh lệch giữa hai lần cân là 1% (lần đầu vượt tải 6%, lần sau chỉ vượt tải 5%).

“Như vậy là cân của trạm cầu Gianh cũng có vấn đề. Trước đây cân của trạm này đã xảy ra trường hợp bị sai phần mềm kỹ thuật và đã được sửa chữa. Có thể lần này cân cũng hư hỏng như vậy. Chúng tôi đang chỉ đạo kiểm tra để xác định cân sai như thế nào và chỉnh sửa nhằm bảo đảm quyền lợi cho lái xe” - ông Cường nói.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên