23/08/2013 15:52 GMT+7

Nên bỏ cúng cô hồn bằng tiền

TTO
TTO

TTO - Bạn đọc khá bức xúc hiện tượng nhiều nhóm thanh niên tranh cướp tiền cúng cô hồn. Nhiều ý kiến cho rằng nên xem lại hình thức cúng bằng tiền, chính là yếu tố gây phạm tội.

Giựt cô hồn kiểu "anh chị", hàng trăm thanh niên bị tạm giữTranh giành đồ cúng, một người bị đâm chết

Deo2Wra2.jpgPhóng to
Hung khí của nhóm giựt đồ cúng cô hồn - Ảnh: Đại Việt

Bỏ cúng cô hồn đi thì hết

Nhà giàu rải tiền chứ không rải bánh trái như xưa vì họ cho rằng "cô hồn" cướp càng sung thì năm đó làm ăn mới sung. Thấy hay, bây giờ đa số nhà giàu nào cũng rải tiền, có nhà rải 1 cọc tiền 10.000đ, 20.000đ... Thế nên "cô hồn" nào mà chả hăng tiết, con nít vào là bị ăn đòn ngay, nhiều khi thấy cô hồn đánh nhau ầm ầm chủ nhà còn cười khoái chí nữa thật nhẫn tâm với xã hội.

Nguyễn Văn Hùng

Cúng cho cô hồn sống

Cô hồn chết có được hưởng đâu, chỉ cúng cho cô hồn sống thôi! Vậy thì tại sao mọi người cứ phải bày chi chuyện cúng kiếng cho rối ren an ninh trật tự xã hội vậy. Nếu có cúng thì đừng bao giờ rải tiền thật chỉ là hoa quả và vàng mã thôi, chứ cúng kiểu này cô hồn chết sợ quá co giò mà chạy làm gì dám vô đó mà hưởng lộc.

(phamvan_danh@...)

Đồ cúng trong sáng là đủ

Đồ cúng cô hồn gồm hương,hoa, đèn gạo, muối, nước lã trái cây và vàng mã. Nếu thực hiện đúng thủ tục trong sáng này thì tôi nghĩ sẽ chẳng có ai đi cướp đồ cúng cả. Chỉ vì mấy người làm ăn bất chính sắp đồ có giá trị lớn hòng mong hối lộ cô hồn nên mới bị cướp và sinh ra mất trật tự xã hội. Tiền mua sắm đồ cúng lãng phí hãy để giúp đỡ những người nghèo, bệnh tật, còn cô hồn không giúp được mấy người đâu.

(thanhphucmy@...)

Cướp cô hồn

Xin phép được đặt tên cho những người này là cướp cô hồn. Chính họ đã làm biến tướng một tập tục dân gian. Ngày nay, bọn cướp cô hồn trang bị xe máy, thậm chí hung khí và tập kết thành từng băng rong ruỗi khắp đường phố reo rắc nỗi lọ sợ cho mọi người nếu chẳng may ở gần chúng.

(bacbaphi@...)

Nên dẹp

Cúng mà giành giật ghê quá, văn hóa này ở đâu??? Xin dẹp bỏ lòng tin này. Nếu tin tưởng chỉ thắp hương và một trái quít là người âm họ hiểu. Tôi nghĩ vậy.

(thaole038@...)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên