23/03/2013 03:50 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng được tặng máy lọc máu

MAI VINH
MAI VINH

TT - Khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vừa được Công ty TNHH Agrivina - Dalat Hasfarm (Đà Lạt) tặng một máy lọc máu liên tục plasma do Đức sản xuất, trị giá 722 triệu đồng.

OBn00f4N.jpgPhóng to
Sử dụng máy lọc máu liên tục plasma tại khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - Ảnh: Mai Vinh

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - cho biết sau khi nhận máy, bệnh viện đã lắp đặt và đưa vào sử dụng ngay. Theo bác sĩ Thuận, máy lọc máu liên tục plasma là thiết bị cấp cứu cho những bệnh nhân nhiễm độc nặng do suy gan, suy thận cấp tăng nặng cũng như các loại nhiễm độc khác do tác nhân từ môi trường bên ngoài, tránh để bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch do nhiễm độc.

ThS.BS Nguyễn Kỳ Sơn (khoa hồi sức tích cực và chống độc) cho biết trước đây mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 3-5 bệnh nhân cần phải lọc máu liên tục, tuy nhiên do không có thiết bị nên phải chuyển lên tuyến trên gây tốn kém cho bệnh nhân hoặc phải điều trị bằng thuốc - hiệu quả điều trị thấp hơn rất nhiều. Ông Sơn cho biết thêm máy lọc máu liên tục là thiết bị quan trọng nhưng hiện rất ít bệnh viện tuyến tỉnh được trang bị.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên