13/03/2013 07:55 GMT+7

Đau chân trái, bác sĩ mổ... chân phải

S.BÌNH - Đ.MINH
S.BÌNH - Đ.MINH

TT - Chuyện này xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Bệnh nhân bị mổ nhầm là bà Hồ Thị Phấn (60 tuổi, ngụ ấp Láng Biển, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy).

FRqnPpIa.jpgPhóng to
Bà Phấn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy - Ảnh: S.B.

Chiều 12-3, bà Phấn vẫn còn nằm điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy. Cả hai đầu gối của bà đều quấn băng trắng toát và mặc dù đã mổ được sáu ngày nhưng bà Phấn vẫn chưa đi lại được.

Bà Phấn cho biết đầu gối chân trái của bà có mảnh đạn từ hồi chiến tranh. Gần đây đầu gối này thường đau nhức khiến bà đi đứng không được nên bà đến bệnh viện khám. Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy chụp X-quang xác định có dị vật ở đầu gối trái và chỉ định mổ lấy ra. Ngày 6-3, bà Phấn nhập viện để mổ. Sau khi rời phòng mổ, bà Phấn và gia đình phát hiện cả hai chân của bà đều bị mổ và quấn băng lại. Khi gia đình bà Phấn khiếu nại thì bệnh viện thừa nhận đã... mổ nhầm chân phải, sau đó phải mổ chân trái để lấy dị vật ra. Bệnh viện đã xin lỗi bà Phấn và gia đình về sự cố này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu - giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy - xác nhận êkip mổ hôm đó đã mổ nhầm chân của bà Phấn như bà phản ảnh. “Chúng tôi sẽ họp hội đồng khoa học kỹ thuật, xem xét sai sót của từng người trong êkip mổ để kiểm điểm, xử lý” - ông Ngưu nói.

S.BÌNH - Đ.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên