19/02/2013 07:28 GMT+7

5 đĩa cơm trắng giá 1 triệu đồng!

Tuổi Trẻ
Tuổi Trẻ

TT - Tin “Kiểm tra quán bị du khách tố “chặt chém”” (Tuổi Trẻ ngày 18-2) thu hút gần 200 phản hồi của bạn đọc. Trong đó có không ít người là nạn nhân của các quán “chặt chém”.

"Chặt chém" không biết chán, còn ai dám đến?

UllOVmuL.jpgPhóng to
Bà Trần Thanh Hương (ngồi), chủ quán Thu Mai (vốn là quán Như Ý trước đây), tại buổi kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu sáng 16-2 - Ảnh: Đông Hà

Nhiều nạn nhân lên tiếng

* Sau một lần bị “cắt cổ” tại quán ăn Như Ý (nay đổi tên là quán Thu Mai, TP Vũng Tàu), tôi tự hứa sẽ không trở lại Vũng Tàu. Bè nổi nuôi hải sản ở Hạ Long cũng “cắt cổ” khách như vậy nên tôi cũng không quay lại Hạ Long. Kinh doanh kiểu “chặt chém” đến bất lương như vậy thì làm sao kéo khách trở lại?

Năm 2011, chúng tôi cũng bị tài xế taxi chở đến quán này, lúc đó còn mang tên Như Ý. Thấy quán rộng lớn mà không có một người khách nên tôi nghi ngờ... Sau khi tham khảo thực đơn đầy tẩy xóa giá cả và nhiều món không đề giá, chúng tôi từ chối và đi ra khỏi quán này. Cũng may họ không bắt giữ lại...

vnnewtime2003@...

* Chuyện này xảy ra thường xuyên ở Vũng Tàu. Tôi sống ở đây mà nhiều lúc còn là nạn nhân và không dám cãi chủ quán vì sợ bảo kê dằn mặt. Cơ quan chức năng chỉ biết gọi họ lên xử phạt hành chính, nói đi nói lại nhàm rồi cũng đến vậy vì một vài lần “chặt chém” khách chủ quán đủ nộp phạt hành chính cả năm thì làm sao dẹp được. Nhìn chung cơ quan chức năng ở Vũng Tàu còn yếu kém trong xử lý chuyện này nên mọi người hãy bảo vệ túi tiền của mình...

bandocvt@...

* Không chỉ ở Vũng Tàu, nạn “chặt chém” ở Nha Trang cũng có. Năm nay lần đầu tiên tôi đi du lịch với gia đình ở Nha Trang, vậy mà chuyến đi thật sự làm tôi thất vọng và bất mãn. Nạn “chặt chém” hoành hành ở không ít nhà hàng hải sản. Cần phải xử nghiêm nạn “chặt chém” chứ không thì ngành du lịch nước nhà sẽ suy thoái vì điều này.

cunconchauau@...

"Tôi thấy khách du lịch Tây balô ít bị “chặt chém” do họ có thói quen trước khi đi du lịch nơi đâu hoặc mua gì thường tìm hiểu thông tin trước như hỏi bạn bè, hoặc qua Google tìm hiểu về cửa hàng mình định tới, về chất lượng, giá cả..."

khacthanhaasc@...

Trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương

Địa phương biết quá rõ thực trạng đó nhưng không có những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn, xóa bỏ hiện tượng trên, chỉ khi nào có nạn nhân phản ảnh mới đi kiểm tra... Có một thực tế là khi đi du lịch Vũng Tàu, người ta mua thật nhiều đồ ăn, nước uống mang theo và cố gắng đi về trong ngày để hạn chế chi phí.

Buồn thay cho Vũng Tàu!

thuannovo@...

Xử lý nghiêm những quán “chặt chém”

Dù chính quyền và nhân dân Vũng Tàu có nỗ lực quảng bá ngành du lịch tỉnh nhà đến đâu đi nữa cũng không có tác dụng khi những hình ảnh xấu xí mà những quán ăn “chặt chém” tái diễn hằng ngày. Cái tốt là cái hiển nhiên, cái xấu là cái dị thường, cái dị thường lúc nào mọi người cũng chú ý, truyền miệng rất nhanh và hiệu quả tức thời. Cần phải có biện pháp nghiêm khắc với những quán ăn kiểu này chứ không thì mọi hoạt động quảng bá du lịch cũng chỉ là “dã tràng xe cát”.

NGUYỄN ĐÌNH THÀNH

Để giải quyết tận gốc nạn “chặt chém”

Giải quyết nạn “chặt chém” cũng đơn giản thôi! Chỉ cần cấp trên “lệnh” xuống: “Nếu nơi nào còn để xảy ra nạn “chặt chém” thì chủ tịch và trưởng công an phường sẽ bị cách chức (giống như Đà Nẵng giải quyết nạn lấn chiếm lòng lề đường vậy)” thì tôi bảo đảm tệ nạn này sẽ được giải quyết dứt điểm ngay lập tức. Chỉ e có nhiều người “tay lỡ nhúng chàm” nên “há miệng mắc quai” mà thôi...

nguoighetno1@...

Tuổi Trẻ

5 đĩa cơm trắng giá 1 triệu đồng!

Tôi là Việt kiều Mỹ. Trước đây khi về thăm VN, tôi và gia đình có đến quán này. Khi gọi thức ăn, tôi hỏi rất rõ giá cả và cân đo đong đếm rõ ràng. Sau khi cân xong tôi đứng xem nhà hàng nấu và bưng lên bàn nên yên tâm ăn...Thế nhưng, khi ăn xong hóa đơn tính cao hơn 1 triệu đồng. Khi đọc kỹ những thức ăn tôi gọi họ tính tiền đều đúng nên không hiểu 1 triệu ở đâu ra? Tôi đọc kỹ hóa đơn lại một lần nữa thì ra đó là tiền năm đĩa cơm trắng. Tôi gọi chủ quán ra hỏi thì họ nói ở đây nấu gạo Mỹ nên một đĩa cơm 200.000 đồng. Gia đình tôi đành phải trả thêm 1 triệu đồng vì trước khi ăn không hỏi giá tiền một đĩa cơm trắng là bao nhiêu.

Từ đó, gia đình tôi nói với nhau nhất định không bao giờ đến Vũng Tàu nữa.

Sonsiddharta@...

Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên