23/01/2013 00:52 GMT+7

Đến bệnh viện từ 0 giờ, lấy được số thứ tự 63?

NGỌC NGA ghi
NGỌC NGA ghi

TT - Vừa qua, tôi đưa vợ đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và rất bức xúc trước nạn “cò” lấy số thứ tự ở đây. Cụ thể, một đêm tôi đến bệnh viện từ lúc 0g để chờ đợi và đến 4g sáng thì nhân viên bệnh viện bắt đầu phát số thứ tự. Tuy nhiên, khi vừa mở cổng bệnh viện thì nhiều người cùng chạy vào khu vực lấy số thứ tự (trong đó có nhiều người là “cò” lấy số) nên tôi chỉ bốc được số 63.

Tôi thắc mắc không hiểu sao bệnh viện không dẹp nạn “cò” để bệnh nhân đi khám được công bằng?

Một bạn đọc ở Q.4, TP.HCM

Ông Trần Văn Hùng (phó phòng hành chính Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) trả lời:

- Nạn “cò” lấy số từ lâu là một vấn đề “đau đầu” của bệnh viện chúng tôi. Bệnh viện đã có nhiều giải pháp để hạn chế “cò” lấy số như: tổ chức đội ngũ bảo vệ và hướng dẫn cho người bệnh đăng ký khám bệnh qua tổng đài, phối hợp với công an phường để làm việc với “cò”, nghiêm cấm nhân viên bệnh viện tiếp tay cho “cò”...

Tuy nhiên, vấn đề này khó giải quyết triệt để vì bệnh viện không thể ra quy định là không được lấy số thứ tự giúp người khác do có nhiều người ở xa phải nhờ người thân ở TP lấy số giúp. “Cò” đã lợi dụng điều này cấu kết với một số bệnh nhân có nhu cầu được khám sớm để lấy số thứ tự.

Công an đã xử phạt hành chính một số đối tượng rồi đâu lại vào đó, một số “cò” còn ngang nhiên đe dọa nhân viên bệnh viện... Bệnh viện chúng tôi mong bệnh nhân không nên mua số thứ tự từ “cò” vì như vậy là tiếp tay cho nạn “cò” ở bệnh viện.

NGỌC NGA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên