02/01/2013 07:00 GMT+7

Háo hức chờ Mùa xuân biển đảo

M.TRANG - Đ.B.CHÂU
M.TRANG - Đ.B.CHÂU

TT - Ngày mai, 3-1-2013, ngày hội Mùa xuân biển đảo sẽ diễn ra từ 14g-17g tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4A Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM).

SW01eLg4.jpgPhóng to
Chuẩn bị ngày hội Mùa xuân biển đảo tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Nằm trong khuôn khổ ngày hội, triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo” đã bắt đầu từ ngày 1-1-2013 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Triển lãm có nhiều tư liệu, hình ảnh phong phú về cuộc sống, chiến đấu của quân dân trên đảo Trường Sa, về một thời vác đá xây Trường Sa, những công trình xây dựng tại đảo Trường Sa do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp, chương trình “Thắp sáng nhà giàn DK1...

Triển lãm còn có các hiện vật đặc biệt là viên đá chủ quyền từng được đặt tại đảo Nam Yết và đảo Song Tử Tây, mô hình bia chủ quyền ở đảo Trường Sa Lớn, cây bàng vuông - loại cây rất phổ biến trên đảo, mô hình chiến thuyền của hải đội Hoàng Sa... Ngay khi vừa bắt đầu, triển lãm đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ đến tìm hiểu, chụp hình kỷ niệm.

Nhiều văn nghệ sĩ sẽ tham gia ngày hội cũng có sự háo hức chờ đợi. Có mặt từ những ngày đầu khi thực hiện DVD Biển đảo quê hương, bị trục trặc trong khâu ghi hình, phải quay đi quay lại nhiều lần mất không ít tâm sức và thời gian nhưng diễn viên - MC Quyền Linh vẫn rất nhiệt thành chia sẻ: “Dù phải bỏ nhiều công sức hơn thế, tôi vẫn sẽ làm. Cả năm bận rộn với việc kiếm tiền rồi. Đây là lúc mình cần làm gì đó, trước để chính mình cảm thấy vui, hạnh phúc, sau là để khán giả cùng chúng tôi thực hiện một chương trình rất ý nghĩa như ngày hội này”.

MC - người mẫu Thúy Hạnh vui vẻ kể: “Năm nay khi DVD Biển đảo quê hương thực hiện tôi lại đi công tác, nên ngày hội Mùa xuân biển đảo sắp tới tôi quyết tâm phải góp mặt bằng được. Tôi sẽ cùng hai con gái nhỏ tham gia chương trình. Tôi hi vọng các con sẽ hiểu và có thêm những ký ức đẹp khi tham gia các chương trình như thế này. Riêng tên của chương trình đã nói lên tất cả ý nghĩa sâu xa: Mùa xuân cho biển đảo, ai cũng hiểu đó là một mùa xuân đặc biệt và ai có điều kiện cũng mong muốn chung tay góp sức mang hương vị xuân tết đến với các chiến sĩ xa nhà”.

NSƯT Tạ Minh Tâm cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia chương trình nhất. Anh hào hứng: “Mỗi lần cất tiếng hát ca khúc Tổ quốc gọi tên mình tôi lại thấy trong lòng đầy phấn khởi, có một niềm tự hào len lỏi tự nhiên trong mình. Tôi hi vọng chương trình này sẽ trở thành chương trình thường niên để mỗi nghệ sĩ được góp công sức dù nhỏ nhoi, tri ân đến những chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi”.

100 triệu đồng gửi Trường Sa đón tết

Tối 31-12-2012, trước thời điểm khai mạc pháo hoa chào mừng năm mới 2013, Công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ - đơn vị quản lý Công ty văn hóa Đầm Sen - đã trao cho báo Tuổi Trẻ 100 triệu đồng từ đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên công ty gửi đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.

“Đây là chút tình cảm của những người con đất liền chia sẻ với biển đảo nhân dịp tết đến xuân về. Tình hình kinh tế chung hiện nay cũng nhiều khó khăn, nhưng đối với chúng tôi tình cảm dành cho những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đảo xa vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Biển có lặng thì bờ mới yên” - ông Nguyễn Quốc Anh, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ, chia sẻ. phan đắc

M.TRANG - Đ.B.CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên