29/12/2012 06:31 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác 3 bảo vệ dân phố đánh người

GIA MINH
GIA MINH

TT - Tối 20-12, anh Phạm Văn Minh (17 tuổi) và anh họ là Phạm Văn Vàng (20 tuổi) từ Sóc Trăng đến TP.HCM. Cả hai tìm đến khu phố 6, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân xin ngủ nhờ một đêm tại phòng trọ của người quen trước khi tới Bình Dương tìm việc làm.

YeLmgJNC.jpgPhóng to
Nạn nhân Phạm Văn Vàng với những vết thương ở ngón tay do bị nhóm bảo vệ dân phố dùng chìa khóa kẹp vào giữa các ngón tay rồi xoay... Ảnh: GIA MINH

Do việc này không báo trước với chủ nhà trọ để báo cảnh sát khu vực nên người thân của Vàng, Minh không dám cho hai người ở trong phòng trọ. Cả hai phải gửi đồ lại, ra ngoài chờ qua đêm mới đi tiếp.

Hơn 4g sáng 21-12, Vàng và Minh đang ngồi ngủ gục phía trước nhà trọ thì hai người mặc đồng phục bảo vệ dân phố đi tới. Vàng bức xúc kể: “Họ không hỏi, chửi tục rồi lao vào dùng dùi cui, tay chân đánh, đá tới tấp khiến chúng tôi chỉ biết ôm đầu chịu trận. Họ đánh một hồi lại kêu thêm hai người nữa tới cùng tiếp tục đánh. Sau đó, họ bắt chúng tôi về trụ sở ban điều hành khu phố. Tại đây, chúng tôi tiếp tục bị đánh. Ngoài ra, họ còn dùng súng điện, dùng thuốc lá đang cháy gí vào người, vào tay tôi, dùng chìa khóa kẹp các ngón tay tôi bóp lại, xoay để tra tấn. Hành hạ chúng tôi gần một giờ, họ lấy hết tiền trong người anh em tôi, tổng cộng là 2.070.000 đồng cùng hai điện thoại di động. Cuối cùng, họ ép chúng tôi ký vào một biên bản gì đó, chúng tôi không biết nội dung rồi mới trả CMND cho chúng tôi về”.

Theo Vàng và Minh, hai anh đã tới Công an P.Bình Trị Đông trình báo vụ việc nhưng không được tiếp nhận.

Chiều 24-12, một số người dân sống quanh khu vực trên đã đưa Vàng và Minh đến báo Tuổi Trẻ với mong muốn báo làm rõ vụ việc, lấy lại công bằng cho hai nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã đưa hai nạn nhân đến Công an P.Bình Trị Đông để trình báo nhưng các nạn nhân vẫn không được tiếp nhận, lập hồ sơ. Khi chúng tôi có mặt, đề nghị công an phường tiếp nhận theo đúng quy định thì vị cán bộ trực ban mới nhận đơn của hai nạn nhân và hẹn hôm sau sẽ làm việc. Khi chúng tôi liên lạc với lãnh đạo Công an Q.Bình Tân đề nghị giải quyết vụ này thì những người có trách nhiệm ở Công an P.Bình Trị Đông mới bắt đầu ghi lời khai của nạn nhân và mời những người có liên quan tới làm việc.

Ngày 26-12, trung tá Nguyễn Văn Mong - trưởng Công an P.Bình Trị Đông - cho biết bước đầu những người có liên quan trình bày: “Khoảng 4-5g sáng 21-12, tổ tuần tra của bảo vệ dân phố khu phố 6 phát hiện hai anh Vàng và Minh có dấu hiệu khả nghi, kiểm tra giấy tờ tùy thân thì phát hiện một người có CMND hợp lệ, một người có CMND nhưng không có hình nên đã mời về trụ sở ban điều hành khu phố làm việc. Nhóm bảo vệ dân phố thừa nhận có dùng tay chân đánh hai nạn nhân nhưng chưa thừa nhận lấy tài sản của họ. Nhóm bảo vệ dân phố có khai Minh và Vàng có để lại 189.000 đồng, số tiền này đã được lập biên bản và bàn giao lại cho công an phường trong ngày 25-12”.

Theo ông Mong, bốn người có liên quan tới vụ việc gồm: Mai Phương Lâm (30 tuổi), Văn Thế Dũng (34 tuổi, cả hai cùng là bảo vệ dân phố khu phố 6), Lại Đình Đông (24 tuổi, bảo vệ dân phố khu phố 1) và Lại Đình Viết (20 tuổi, dân thường - em trai của Lại Đình Đông). Trong bốn người này, có ba người đánh các nạn nhân, một người chỉ đe dọa... “Việc nhóm bảo vệ dân phố đánh các anh Vàng, Minh là sai, chúng tôi đã đề nghị UBND P. Bình Trị Đông tạm đình chỉ công tác của những người này. Riêng việc hai nạn nhân khai báo bị đánh bằng dùi cui, còng, roi điện, bị lấy hai điện thoại cùng hơn 2 triệu đồng, sau đó còn bị đe dọa, buộc nạn nhân phải về quê, không được tố cáo, nhóm bảo vệ dân phố chưa thừa nhận, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ” - ông Mong nói.

Ngày 28-12, ông Mong cho biết nhóm bảo vệ dân phố nói trên vẫn không thừa nhận lấy hơn 2 triệu đồng và hai điện thoại di động của hai nạn nhân nên công an phường đã chuyển hồ sơ lên Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Tân để nơi đây thụ lý, làm rõ. Cũng theo ông Mong, chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ba bảo vệ dân phố nói trên.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên