14/12/2012 05:14 GMT+7

Cần Thơ: chưa xử lý hiệu quả vi phạm quảng cáo

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay cơ quan này đã cấp 1.378 giấy phép quảng cáo, trong đó có 874 giấy phép dài hạn.

Qua trên 300 lượt kiểm tra, sở đã tịch thu hơn 2.500 tờ rơi; tháo dỡ trên 600 apphich, băngrôn quảng cáo trái phép, hết hạn; xử phạt 217 triệu đồng. Nhiều người cho rằng số lần kiểm tra và số tiền xử phạt như vậy còn khá khiêm tốn so với thực trạng “ra đường gặp quảng cáo” ở các quận trung tâm nên vi phạm trong quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục tái diễn.

XZtHsvZt.jpgPhóng to
Treo quảng cáo ngổn ngang trên đường Châu Văn Liêm, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ - Ảnh: Thanh Xuân

Tại cuộc họp về quy hoạch quảng cáo trên địa bàn TP Cần Thơ mới đây, nhiều đại biểu tỏ thái độ bức xúc trước nạn quảng cáo tràn lan, thiếu kiểm soát. Cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý quảng cáo là Sở VH-TT&DL chưa có quy chế phối hợp với các sở ngành liên quan nên xảy ra chuyện đùn đẩy trách nhiệm, chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra.

Một lãnh đạo Sở Thông tin - truyền thông TP cho rằng việc Sở VH-TT&DL tiếp nhận hồ sơ và cấp phép quảng cáo nhưng lại đề câu thòng là “Sở Thông tin - truyền thông chịu trách nhiệm nội dung trên quảng cáo” là bất hợp lý. Vị lãnh đạo này còn bày tỏ băn khoăn khi TP Cần Thơ có khá nhiều bảng quảng cáo điện tử bằng màn hình led nhưng sở lại không nắm được kỹ thuật, cách hoạt động của các bảng quảng cáo này.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên