13/08/2012 07:40 GMT+7

Giá giữ xe các chợ Đà Nẵng: niêm yết "cho vui"

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Thời gian gần đây, nhiều người dân khi vào mua sắm tại chợ Cồn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) không khỏi thắc mắc khi giá giữ xe máy tại đây được thu 3.000 đồng/lượt, dù trên vé giữ xe và bảng niêm yết giá đặt trước cổng chợ đều ghi 2.000 đồng/lượt.

ZXgVsDrI.jpgPhóng to

Giá giữ xe niêm yết công khai tại chợ Cồn vẫn ghi 2.000 đồng/lượt nhưng thực tế lại thu 3.000 đồng/lượt - Ảnh: Phan Chung

Theo một chủ bãi giữ xe tại chợ Cồn, mức giá này được áp dụng lâu nay, có như vậy mới đủ trang trải chi phí gồm tiền thuê mặt bằng, tiền trả nhân viên. Thậm chí để bù lỗ và có thêm lợi nhuận, các chủ bãi giữ xe còn linh động “né” đơn vị quản lý bằng cách giữ lại vé giữ xe (thay vì xé bỏ) sau khi khách trả lại để sử dụng tiếp.

Ngoài ra, tại các khu vực xung quanh chợ này có gần 10 hộ dân đăng ký giữ xe cũng đồng loạt thu với giá 3.000 đồng/lượt. Tình trạng tương tự xảy ra tại một số chợ khác như chợ Đống Đa, chợ Hàn (quận Hải Châu). Điều đáng nói là tại các chợ này đều có ban quản lý và các nhân viên bảo vệ trực tiếp giám sát hoạt động giữ xe.

Ông Diệp Hoàng Thông Anh, trưởng phòng quản lý chợ thuộc Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng, cho biết: “Hiện nay tình trạng giữ xe thu quá giá quy định là có thật nhưng không đáng kể. Họ giữ xe kiêm luôn việc giữ mũ bảo hiểm nên giá đó cũng hợp lý”.

Trong khi đó, theo bà Ngô Thị Nhành - phó chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu), việc kiểm soát thu phí giữ xe đối với các hộ kinh doanh hiện nay rất khó. “Hằng năm chúng tôi đều mời các chủ kinh doanh ký vào bản cam kết không thu phí giữ xe vượt quá quy định nhưng trên thực tế địa phương lại không đủ nhân lực để giám sát hoạt động này”, bà Nhành nói.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên