07/07/2012 07:15 GMT+7

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đối thoại với tiểu thương chợ giải tỏa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Chiều 6-7, ông Nguyễn Thái Phiên - chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) - đã có cuộc đối thoại với 60 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà) liên quan đến việc giải tỏa, xây dựng chợ mới.

Trước đó đã có ba cuộc họp liên quan đến việc giải tỏa xây mới chợ An Hải Đông do phó chủ tịch UBND quận chủ trì nhưng đều bất thành vì hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Các vấn đề tiểu thương nêu ra là vì sao không thông báo công khai mô hình thiết kế chợ mới cho bà con biết để đóng góp ý kiến. Sau khi có một số tiểu thương biết được mô hình thì họ bất bình vì lối lên cầu thang quá nhỏ, diện tích tầng lầu cũng hẹp gây bất lợi cho việc buôn bán. Bởi thực tế đã có một số chợ ở Sơn Trà được xây dựng với kiến trúc tương tự đã khiến nhiều tiểu thương bỏ chợ vì không thể bán buôn.

Các tiểu thương cũng lo lắng khi di dời đến chợ tạm sẽ khó khăn trong việc kinh doanh nhưng không được sự quan tâm hỗ trợ nào về thuế. Một vấn đề khác là có nhiều hộ kinh doanh tự phát ở các đường kiệt gần chợ An Hải Đông khiến việc lưu thông qua đây khó khăn và ảnh hưởng đến việc buôn bán của người trong chợ.

Ông Nguyễn Thái Phiên cho hay chợ mới được đầu tư 15,5 tỉ đồng để xây dựng trên diện tích 2.200m2, muốn mở rộng ra thêm chắc chắn không thể được vì đất chỉ có chừng đó. Về việc công bố mô hình thiết kế, ông Phiên đã đề nghị đơn vị chủ đầu tư ngày 7-7 công khai sớm cho tiểu thương (dù theo quy định phải giải tỏa rồi mới công bố).

Ông Phiên cũng đề nghị chủ đầu tư nới rộng cầu thang, mặt bằng trên tầng lầu để thuận tiện cho việc buôn bán của tiểu thương và đã được chấp thuận.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên