18/06/2012 08:00 GMT+7

Báo điện tử tiếng Anh Tuoitrenews tròn 2 tuổi

TUOITRENEWS
TUOITRENEWS

TTO - Hôm nay (18-6), Tuoitrenews tròn hai tuổi. Trong suốt hai năm hoạt động, Tuoitrenews luôn cố gắng giữ vững định hướng trở thành "cổng thông tin tiếng Anh về Việt Nam" với bạn đọc trong và ngoài nước.

VbjIlMiw.jpgPhóng to

Phóng viên Tuoitrenews (trái) phỏng vấn một vận động viên người Đài Loan tại cuộc thi chạy bộ tòa nhà quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam tại tòa nhà cao nhất TP.HCM Bitexco ngày 30-10-2011

Số bạn đọc của Tuoitrenews đến từ 160 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới và đã tăng gấp 8 lần so với ngày đầu ra mắt.

“Thêm một trang thông tin tốt chính là thêm một tiện ích hữu dụng cho cuộc sống”. Bạn đọc Elena đến từ Nga đã nhắn nhủ như thế với Tuoitrenews trong những ngày đầu ra mắt.

Với định hướng trở thành trang tin tức cập nhật nhanh nhất, đáng tin cậy nhất các thông tin bằng tiếng Anh về Việt Nam, trong hai năm qua báo Tuoitrenews.vn - phiên bản bằng tiếng Anh của báo Tuổi Trẻ - đã liên tục ra mắt thêm những tiện ích hữu dụng cho cuộc sống của bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc nước ngoài đến sinh sống tại Việt Nam hoặc đang có ý định đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Trang City Diary được thể hiện như một diễn đàn để người nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm thú vị (và cả không thú vị) về cuộc sống họ đang chứng kiến, trải nghiệm ở một địa phương nào đó tại Việt Nam. Trên trang còn có những mục hướng dẫn từ luật pháp câu từ khô cứng (nhưng hữu ích) đến những bài giới thiệu nét văn hóa ẩm thực, du lịch độc đáo ở Việt Nam tập trung trên các mục Wheres & Whats và Cuisine.

Phát huy thế mạnh trong lĩnh vực giáo dục lâu nay của báo Tuổi Trẻ, báo Tuoitrenews.vn đã mở trang Education cập nhật tin tức nhanh nhạy được bạn đọc tin cậy. Trang Nhịp cầu Anh ngữ (dạy tiếng Anh trên mạng) và trang Vietnamese for Expats (Dạy tiếng Việt trên mạng cho người nước ngoài) là hai trang thế mạnh hiện nay. Đặc biệt, trang Vietnamese for Expats sau gần 6 tháng ra mắt đã trở thành một điểm hẹn của bạn đọc nước ngoài và cả Việt kiều trẻ muốn học tiếng Việt.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Viên từ Đan Mạch viết cho Tuoitrenews: “Chị sẽ giới thiệu trang web này đến những người quen tại đây. Đa số các cháu thế hệ thứ 2, thứ 3 không biết nói tiếng Việt, chỉ biết hát chút đỉnh, nhờ gia đình có karaoke. Việc học tiếng Việt cũng không dễ vì chỉ có hơn 10.000 người gốc Việt tại đây. Chị nghĩ nếu như Tuoitrenews.vn có thêm chuyên mục cho thiếu niên, thiếu nhi hải ngoại, chiếu video phim cổ tích VN, karaoke nhạc VN... để cho các cháu học tiếng Việt thì hay lắm. Ở đây không dễ kiếm phim, băng đĩa VN như ở bên Mỹ hay Pháp. Và khá nhiều người trong cộng đồng gốc Việt tại đây vẫn chưa về nước vì nhiều lý do khác nhau nên còn khá mù mờ về quê nhà”.

Những nhắn nhủ, những yêu cầu đó từ bạn đọc chính là động lực để đội ngũ làm báo Tuoitrenews phải phấn đấu hơn nữa cho trang báo ngày thêm phong phú, đáng tin cậy và đặc biệt là cập nhật nhanh chóng nhất.

Một điểm nhấn khá quan trọng trong thời gian qua của Tuoitrenews chính là trang Multimedia chuyển tải thông tin thời sự tiếng Anh qua phương cách nghe - nhìn trên mạng đầu tiên ở Việt Nam. Riêng với bạn đọc người Việt của Tuoitrenews, bằng phương cách này đọc thời sự tiếng Anh cũng là dịp để luyện nghe.

Không chỉ mong muốn cập nhật thông tin thời sự nhanh chóng và đáng tin cậy về muôn mặt cuộc sống ở Việt Nam, Tuoitrenews còn hướng đến mục tiêu trở thành một điểm hẹn thân tình của bạn đọc, là nơi để bạn đọc tìm kiếm các tiện ích cần trong cuộc sống, chia sẻ các trải nghiệm, để HIỂU và YÊU Việt Nam hơn.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ hai, Tuoitrenews tổ chức cuộc thi “Bạn là độc giả thân thiết của Tuoitrenews dành cho bạn đọc trong và ngoài nước với 21 giải thưởng hấp dẫn để tìm hiểu thêm những yêu cầu, mong muốn của bạn đọc đối với trang tin tức bằng tiếng Anh về Việt Nam.

PL2xPqYE.jpgPhóng to

Phóng viên Tuoitrenews quay những thước phim tư liệu quý giá về anh Nguyễn Duy Hải lúc anh đang chuẩn bị được đưa ra xe cứu thương đến TP.HCM trước ca phẫu thuật khối u lịch sử ngày 5-1-2012

Phản hồi của độc giả

“Tôi yêu Tuoitrenews. Các bạn thật sự khiến tôi ngạc nhiên vì thích thú” - cộng tác viên CNN, BBC Adam Bray chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter.

“Các bạn cập nhật tin tức thời sự trong và ngoài nước rất nhanh chóng. Hãy tiếp tục công việc tuyệt vời mà các bạn đang làm. Tuoitrenews thật sự là kênh thông tin tiếng Anh tốt nhất mà tôi biết ở Việt Nam” - Brian Lamprell, một người Úc đang giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam, nhận xét về Tuoitrenews.

“Tôi ngạc nhiên bởi tốc độ cập nhật tin tức của các bạn. Tôi đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam hơn 22 năm và cuối cùng đã tìm ra một tờ báo cung cấp cho tôi những tin tức nóng hổi nhất, chứ không phải là những thông tin đã có cách đây vài ngày. Tôi sẽ chia sẻ trang web này với các bạn của mình. Tôi thấy Tuoitrenews là một kênh thông tin rất cần thiết cho cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam” - Hans van Beek, một bạn đọc Hà Lan đang sinh sống tại Đà Nẵng, chia sẻ chân tình.

“Một website hoàn hảo” - bạn đọc Michael Awad ở bang San Diego, Mỹ, thốt lên.

TUOITRENEWS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên