01/02/2012 15:03 GMT+7

Lo sợ xe khách bị ném đá

TÙNG NGUYỄN
TÙNG NGUYỄN

TTO - Là hành khách đi trên xe Thuận Tiến đêm mùng 7 tết, tuyến Pleiku - TP.HCM, tôi không khỏi lo lắng và bức xúc trước tình trạng xe khách bị ném đá đoạn giữa Pleiku và Đắk Lắk khá thường xuyên.

vEG3LcMP.jpgPhóng to
Xe bể kính do bị ném đá đêm mùng 7 tết

Đêm mùng 7 tết, tôi cùng khoảng 30 hành khách đi xe giường nằm Hãng Thuận Tiến. Xuất phát từ Pleiku lúc 19g, đến khoảng 21g30 đến khu vực Đắk Lắk thì xe bị ném đá ngay bên chỗ ngồi của tài xế. Kính xe bị bể toác nhưng may mắn tài xế chỉ xây xát nhẹ và không ai trên xe bị thương.

Tài xế cho biết khu vực này hay bị ném đá nên anh lái xe khá cẩn thận và tránh được việc mất lái gây tình trạng nguy hiểm cho hành khách.

Theo các tài xế, đoạn đường này thường có một nhóm thanh niên vô công rỗi nghề hay ném đá vào xe khách. Đường khuya, đêm vắng nên hầu hết các xe nếu chỉ bể kính thì đi luôn vì chẳng biết cầu cứu ai, cũng chẳng dám đuổi theo bắt kẻ ném đá.

Trước đó, một xe bị ném đá làm cụ già 70 tuổi bị thương, tài xế bị hỏng mắt. Vô số trường hợp bể kính, hư hại xe và gây thương tích cho hành khách do tình trạng ném đá.

Nghe vậy tôi không khỏi lo lắng và rùng mình khi nghĩ đến tình huống xe bị ném đá vừa rồi. Nếu tài xế chạy nhanh hơn một chút, mất bình tĩnh hay bị mảnh kính đâm vào mắt, xe bị lạc tay lái, đâm thẳng xuống hố hay đâm thẳng vào xe chạy ngược chiều thì có lẽ hơn 30 người chúng tôi đã nguy hiểm.

Thiết nghĩ việc này nghiêm trọng và gây ra hiểm họa khôn lường, cơ quan chức năng và địa phương cần làm quyết liệt để truy bắt những đối tượng này.

TÙNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên