04/09/2011 11:12 GMT+7

Du lịch lễ hội "chẳng có gì vui"?

HUỲNH VĂN BÌNH
HUỲNH VĂN BÌNH

TTO - Từ trước tới giờ, tôi rất ít khi đi du lịch vào những dịp nghỉ lễ vì hầu như tất cả các dịch vụ du lịch vào dịp lễ đều tăng giá gấp 2-3 lần ngày thường, một điều rất vô lý trong kinh doanh, thường đông khách thì giá thành giảm, ngày lễ thì khuyến mại giảm giá, còn du lịch thì ngược lại.

Thứ hai, mọi người đều đổ ra các tụ điểm du lịch mà dịch vụ chẳng có gì khác, ví như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang...những trung tâm du lịch biển lớn nhưng chẳng có một chương trình gì nổi bật để thu hút du khách, ngoài việc khai thác tài nguyên sẵn có. Ngoại trừ Đà Nẵng, tại sao họ lại phát triển và thu hút tốt du khách, vì họ biết tổ chức những chương trình mới lạ (lướt ván trên sông Hàn...).

Ở Việt Nam, đi đu lịch biển thì chỉ là tắm biển, thiếu hẳn những trò chơi trên biển, những hoạt động âm nhạc đường phố, đêm đến các bãi biển vắng ngắt, du khách đi du lịch mà 20g tối đã phải đi ngủ vì chẳng có gì để chơi lành mạnh.

Ngay ở trung tâm Sài Gòn, ngày quốc khánh liền với ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, có đến 3 ngày mà cũng chẳng có một hoạt động văn hóa gì nổi bật. Vì vậy, ngày nghỉ với tôi sau những ngày làm việc căng thẳng là tụ họp gia đình, nấu ăn, trò chuyện, anh em vui vẻ với nhau, và xem ti vi.

Nói chung hiện nay, hoạt động du lịch ở Việt Nam chẳng có gì nổi bật, rất nhàm chán...tôi còn chán huống gì du khách nước ngoài. Câu hỏi này xin đặt cho ngành du lịch.

HUỲNH VĂN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên